Giải trí

Người nổi tiếng sinh ngày 13/12: Hôm nay là ngày sinh của ca sĩ Park Jin-young và Taylor Swift

Kiên Trung 12/12/2023 13:00

Người nổi tiếng sinh ngày 13/12 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 13/12

Ngày 13/12/1967: Nam diễn viên Jamie Foxx

Jamie Foxx phủ nhận tấn công tình dục một phụ nữ ở New York

Người nổi tiếng sinh ngày 13/12 hôm nay là nam diễn viên Jamie Foxx. tên thật của anh là Eric Marlon Bishop. Anh thường được biết đến rộng rãi là Jamie Foxx, là một diễn viên, diễn viên hài và ca sĩ người Mỹ. Năm 1991, anh tham gia dàn diễn viên với tư cách là người chơi nổi bật trong chương trình hài kịch phác thảo In Living Color cho đến khi chương trình kết thúc vào năm 1994. Sau thành công này, Foxx được giao cho bộ phim truyền hình sitcom The Jamie Foxx Show, trong đó anh đóng vai chính, đồng sáng tạo và được sản xuất, phát sóng trong 5 mùa được đánh giá cao từ năm 1996 đến 2001 trên Mạng truyền hình WB. Sau đó, anh được biết đến rộng rãi với vai diễn Ray Charles trong bộ phim tiểu sử Ray năm 2004, bộ phim mà anh đã giành được Giải Oscar, BAFTA, Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh, Giải Phim do Nhà phê bình lựa chọn và Giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, trở thành nam diễn viên thứ hai giành được cả năm giải Nam diễn viên chính cho cùng một màn trình diễn. Cùng năm đó, Foxx được đề cử Giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim tội phạm Collateral. Kể từ mùa xuân năm 2017, Foxx là người dẫn chương trình và nhà sản xuất điều hành của chương trình trò chơi của Fox Beat Shazam.

Ngày 13/12/1971: Nam ca sĩ Park Jin-young

Bi Rain không bao giờ quên ơn người giúp mẹ anh sống thêm được 3 tuần
ADQuảng cáo

Người nổi tiếng sinh ngày hôm nay là nam ca sĩ Park Jin-young. Anh thường hay được biết đến với nghệ danh J.Y. Park hoặc JYP, là một ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài năng hàng đầu của Hàn Quốc. Park Jin Young chính là người sáng lập đồng thời là chủ tịch kiêm giám đốc công ty giải trí JYP Entertainment.

Ngày 13/12/1986: Nữ diễn viên Moon Chae-won

Minh tinh Moon Chae Won: 'Át chủ bài' cho rating phim Hàn

Người nổi tiếng sinh ngày hôm nay là nữ diễn viên Moon Chae-won. Cô là nữ diễn viên người Hàn Quốc. Moon Chae-won lần đầu tiên thu hút sự chú ý khi vào vai kĩ nữ trong bộ phim truyền hình Họa sĩ gió năm 2008. Sau đó là Người thừa kế sáng giá, một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2009. Năm 2011 đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của cô với vai chính trong truyền hình cổ trang Nam nhân của công chúa và bom tấn hành động Cung thủ siêu phàm. Với vai diễn trong Cung thủ siêu phàm, Moon Chae-won đã giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards và Blue Dragon Film Awards. Các bộ phim truyền hình khác của Moon Chae-won bao gồm Chàng trai tốt bụng (2012), Thiên thần áo trắng (2013), Hoa của quỷ (2020).

Ngày 13/12/1989: Nữ ca sĩ Taylor Swift

Taylor Swift và 8 điều ít ai biết - Báo Phụ Nữ

Người nổi tiếng sinh ngày 13/12 hôm nay là nữ ca sĩ Taylor Swift. Tên đầy đủ của cô là Taylor Alison Swift. Cô thường được biết đến với nghệ danh Taylor Swift, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác ca khúc, nhà sản xuất thu âm, doanh nhân, nhà làm phim kiêm diễn viên người Mỹ. Những sáng tác đa thể loại và cách viết lời theo hướng tự sự của cô đã nhận được sự tán dương của truyền thông và giới chuyên môn. Sinh ra tại West Reading, Pennsylvania, Swift chuyển đến Nashville, Tennessee ở tuổi 14 nhằm theo đuổi sự nghiệp nhạc đồng quê. Cô đã ký hợp đồng sáng tác với Sony/ATV Music Publishing vào năm 2004 và hợp đồng thu âm với Big Machine Records vào năm 2005, đồng thời phát hành album phòng thu đầu tay cùng tên vào năm 2006.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nổi tiếng sinh ngày 13/12: Hôm nay là ngày sinh của ca sĩ Park Jin-young và Taylor Swift
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO