Người lan tỏa hình ảnh đẹp về Ðắk Nông

Đặng Hiền| 14/02/2023 11:38

Đam mê du lịch, anh Nguyễn Tư Lam, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã đầu tư trang thiết bị để khám phá, ghi lại những thước phim về cảnh đẹp, điểm đến khu du lịch của Đắk Nông đăng tải trên các nền tảng số, lan tỏa đến cộng đồng.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Tư Lam năm nay 27 tuổi, từ nhỏ có đam mê du lịch và thích khám phá các vùng đất mới. Vòng xoay cuộc sống với "cơm áo, gạo tiền" đã cuốn đam mê của Lam sang một bên - làm huấn luyện viên thể hình. Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát trên cả nước, công việc huấn luyện viên thể hình của Lam bị gián đoạn thời gian dài. Lúc này, Lam đã tranh thủ thời gian rảnh đầu tư thiết bị máy móc chuyên nghiệp, mày mò học cách quay, dựng video và thực hành làm các video.

Để có được 1 sản phẩm đẹp và hoàn chỉnh, Lam có bước khảo sát khá kỹ điểm đến. Khi bắt tay vào ghi hình, Lam luôn chọn những góc máy độc đáo, kết hợp giữa fly cam toàn cảnh và các góc máy ngang, mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người xem.

Anh Nguyễn Tư Lam, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) chú tâm ghi lại những cảnh đẹp của Đắk Nông để đăng tải trên các nền tảng số, lan tỏa đến cộng đồng

Lam cho biết, để hoàn thành 1 video với thời lượng từ 1 đến 4 phút, anh phải mất từ 2- 3 ngày. Mỗi một công đoạn, anh Lam đều thực hiện với niềm đam mê, cẩn thận nhất trước khi đăng tải lên các kênh như Tiktok, Facebook, Youtube...

Anh luôn ưu tiên sản xuất, đăng tải những video hình ảnh về thiên nhiên, phong cảnh, khám phá các điểm du lịch trên toàn tỉnh Đắk Nông.

Với sự sáng tạo của bản thân, anh Lam đã thực hiện hàng chục video về các cảnh đẹp, khu du lịch của Đắk Nông đăng tải trên các nền tảng số như Hồ Tà Đùng (Đắk Glong), thác Liêng Nung (Gia Nghĩa), “Biển” Quảng Phú ở hồ Thủy điện Buôn Tua Srah, xã Quảng Phú (Krông Nô)…

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Tư Lam chia sẻ: “Thông qua video, tôi muốn cho mọi người thấy rằng Đắk Nông quê hương mình có rất nhiều cảnh đẹp. Mọi người hãy cùng đi tham quan, trải nghiệm, chia sẻ, góp phần phát triển tiềm năng du lịch của Đắk Mông. Mình cũng muốn nhắn nhủ mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy cùng chung tay giữ gìn, duy trì những cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho Đắk Nông”.

Kênh Facebook, Tiktok của anh Lam đã thu hút hàng chục nghìn lượt người thích và theo dõi

Đắk Nông qua con mắt của anh Nguyễn Tư Lam luôn đầy sức sống và có vẻ đẹp riêng. Những video, hình ảnh đẹp và ấn tượng mang đến cho người xem thấy góc nhìn chân thực về một Đắk Nông tươi đẹp, thuần khiết, giàu tiềm năng. Khi các video được đăng tải lên các nền tảng số không chỉ thu hút sự tò mò vào xem, tìm hiểu của những người mới, mà ngay cả những người đã trải nghiệm thực tế đều muốn đi thêm lần nữa. Kênh Facebook, Tiktok của anh Lam thu hút hàng chục ngàn lượt người theo dõi, thích.

Bạn Phạm Thị Thu Phương, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Dù tôi là người dân ở đây nhưng cũng chưa có dịp đi và trải nghiệm hết các cảnh đẹp của Đắk Nông nên những video chia sẻ của anh Lam rất bổ ích và cần thiết với tôi. Tôi mong rằng sẽ có nhiều người làm những nội dung ý nghĩa như vậy chia sẻ lên mạng xã hội hơn nữa để quảng bá về cảnh đẹp, du lịch Đắk Nông”.

Với đam mê và tình yêu dành cho Đắk Nông, Nguyễn Tư Lam sẽ có thêm những hành trình, khám phá cảnh đẹp, vùng đất, đóng góp vào sự phát triển của du lịch Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lan tỏa hình ảnh đẹp về Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO