Người dân tiếp tục tin tưởng, đoàn kết, cùng chung sức với chính quyền xây dựng, phát triển đô thị Gia Nghĩa

Phan Tân| 09/03/2021 16:56

Chiều 9/3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang, K’Choi đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV tại phường Quảng Thành, TP. Gia Nghĩa.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn cử tri phát huy vai trò giám sát đối với các cấp chính quyền, các ngành trong việc thực thi nhiệm vụ

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 11, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến địa phương. Trong đó, đa số ý kiến tập trung vào công tác chỉnh trang, phát triển đô thị, xây dựng các dự án trên địa bàn.

Cụ thể, chính quyền cần quan tâm đầu tư hệ thống chiếu sáng, cảnh quan, đồng thời theo dõi, giám sát sửa chữa kịp thời các hư hỏng, góp phần bảo đảm mỹ quan, xây dựng thành phố "sáng, xanh, sạch, đẹp". Ngành giao thông tăng cường cắm các biển báo ở một số điểm trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn để hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn giao thông.

Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11

Hiện nay, công trình nước sạch theo Chương trình 135 không còn sử dụng, gây lãng phí, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, nên tỉnh sớm thanh lý, trả mặt bằng để địa phương thực hiện sân chơi cho dân. Việc xây dựng hệ thống lưới điện trên địa bàn cần tính toán phương án đấu nối phù hợp nhất để mang lại hiệu quả và diện phủ sóng điện lưới rộng hơn.

Chủ trương đưa công an chính quy về phụ trách công an xã là đúng đắn nhưng Trung ương, tỉnh cần có chính sách để hỗ trợ chế độ nghỉ việc cho đội ngũ công an xã không chính quy. 

Cử tri phản ánh, đóng góp ý kiến về xây dựng phát triển đô thị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Trải qua năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Việt Nam nói chung và Đắk Nông nói riêng thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch Covid-19. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được đánh giá cao. Để bảo vệ thành quả đó, từng người dân, cử tri phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, báo chính quyền những người lạ từ nơi khác đến, kiên quyết không để dịch lây lan vào địa bàn tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Quảng Thành

Ghi nhận, chia sẻ những đóng góp của cử tri với quá trình xây dựng, phát triển đô thị, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh cho rằng, Gia Nghĩa khi lên thành phố trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng đến nay đời sống của người dân ngày càng phát triển, bộ mặt đô thị thay đổi nhanh chóng. Đây là sự cố gắng các các cấp chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, nên bà con tiếp tục tin tưởng, đoàn kết, cùng chung sức, chung lòng với chính quyền xây dựng, phát triển đô thị.

Cử tri, người dân cũng cần thể hiện vai trò giám sát đối với các cấp chính quyền, các ngành trong thực thi nhiệm vụ. Đối với các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh luôn ghi nhận, chuyển đến các cơ quan chức năng và giám sát đến cùng việc giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân tiếp tục tin tưởng, đoàn kết, cùng chung sức với chính quyền xây dựng, phát triển đô thị Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO