Pháp luật

Người đàn ông ở Đắk Nông chuyển 200 triệu đồng cho kẻ mạo danh công an

Thanh Hà 20/04/2023 13:28

Sau cuộc điện thoại, một người dân ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã chuyển khoản hơn 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an.

ADQuảng cáo

Theo thông tin ban đầu, người bị lừa đảo là ông T, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Ông T hiện đang công tác tại một cơ quan Nhà nước.

Trước đó, ông T nhận được cuộc gọi điện thoại từ đối tượng xưng là cán bộ công an. Đối tượng này hù ông T đang dính vào một vụ việc phức tạp, có tính chất hình sự.

Người này đã thuyết phục ông T chuyển tiền để giúp xử lý vụ việc. Lo sợ trước sự việc, ông T đã chuyển khoản hơn 200 triệu đồng cho đối tượng.

Tối 19/4/2023, đối tượng này còn hẹn gặp ông T vào sáng ngày hôm sau để xử lý hoàn tất vụ việc. Mục đích của đối tượng là thuyết phục ông T chuyển thêm tiền.

ADQuảng cáo

Phát hiện bị lừa, ông T sau đó đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Sau khi nhận được thông tin, Công an phường Nghĩa Tân đã báo cáo vụ việc lên cấp trên. Hiện vụ việc đang được công an tiến hành điều tra, làm rõ.

can-bao(1).jpg
Nhiều vụ việc lừa đảo bằng hình thức mạo danh công an (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, nhiều người dân đã phản ánh về việc lừa đảo bằng hình thức điện thoại mạo danh cán bộ cơ quan công an, viện kiểm sát... 

Mặc dù đa số người dân đã biết đến hình thức lừa đảo này, nhưng  vẫn có những người mắc bẫy do những thủ đoạn lừa đảo quá tinh vi, chuyên nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông ở Đắk Nông chuyển 200 triệu đồng cho kẻ mạo danh công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO