Nông nghiệp - Nông thôn

Người dân Nam Bình hiến đất làm đường giao thông

MAI ANH 11/04/2023 05:47

Với tinh thần đoàn kết, kẻ góp công, người góp của, phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Nam Bình (Đắk Song) đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

ADQuảng cáo

 Điểm nổi bật trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Nam Bình là phong trào làm đường giao thông nông thôn. Theo ông Đoàn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã thì ngay khi có chủ trương, xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân phát huy tinh thần tự nguyện, chủ động tham gia chương trình. Để chương trình đạt kết quả cao, xã đã đề cao phương châm lấy sự nêu gương của đảng viên cho quần chúng Nhân dân noi theo. Từ đó, nhiều hộ dân xã Nam Bình đã đồng tình ủng hộ, nhất trí, tự nguyện hiến đất, chặt cây cối để làm đường giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế thuận lợi hơn.

Gia đình anh Phạm Công Hải ở thôn 9, hiến 3.500 m2 đất để mở đường. Anh Hải cho biết: “Việc mở tuyến đường mới là vì lợi ích chung. Trong đó, người dân được hưởng lợi nhiều nhất cho nên gia đình anh không hề đắn đo khi hiến đất, chặt bỏ cây trồng để làm đường”. Anh Hải cho biết thêm, ở thôn 9 không riêng gì gia đình anh mà nhiều hộ khác cũng hiến đất để làm các tuyến đường liên xóm, liên thôn.

 Tương tự, gia đình anh Trần Văn Nghiêm ở thôn Bình An cũng hiến 700m2 đất để mở rộng tuyến đường của thôn. Anh Nghiêm cho hay: “Nhờ sự góp công, hiến đất của người dân, con đường nhỏ hẹp trước giờ đã rộng, đẹp hơn. Từ đó, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”. Cùng với đó, trong thời gian qua, nhiều hộ dân như: Gia đình Trần Văn Chiến, Lê Văn Thọ ở thôn Bình An; Lại Văn Đức, Nguyễn Văn Mỵ ở thôn 9… đã hiến đất làm đường, xây dựng các công trình nhà văn hoá cộng đồng.

Xã Nam Bình xã có 2.915 hộ, với 11.399 nhân khẩu, gồm 11 dân tộc anh em sinh sống. Trong giai đoạn 2012-2019, người dân trên địa bàn đã đóng góp trên 16,2 tỷ đồng, 500 cây cà phê, 300 trụ tiêu và hàng trăm ngày công để làm đường giao thông và xây dựng các công trình phúc lợi.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND xã Nam Bình, Đoàn Văn Tài chia sẻ: “Đất đai là tài sản có giá trị lớn, rõ ràng hiến đất là quyết định không hề dễ dàng khi cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, nhiều người dân đã sẵn sàng chặt cây, nhường đất, phá bỏ công trình để làm đường giao thông. Sự đóng góp của người dân góp phần quan trọng giúp xã mở rộng, làm mới được nhiều tuyến đường giao thông rộng rãi, khang trang hơn trước”.

Như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong đang được xã Nam Bình thực hiện sinh động trong phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông. Đây là minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của người dân trong phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Qua đó tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Cũng theo ông Đoàn Văn Tài, những năm qua, địa phương rất chú trọng việc khơi dậy tinh thần đoàn kết và phát huy sức mạnh nội lực của người dân trong xây dựng NTM. Chính vì vậy, việc tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, giải phóng mặt bằng mở rộng, làm mới đường diễn ra thuận lợi. Phát huy kết quả đạt được, Nam Bình tiếp tục vận động người dân tích cực tham gia chương trình xây dựng và thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã, phấn đấu đạt xã NTM nâng cao vào năm 2025.

dsc_1105(1).jpg
Khu đất gia đình anh Phạm Công Hải, ở thôn 9, hiến làm đường
dsc_8674(1).jpg
Tuyến đường xã Nam Bình đi Thuận Hà thông thoáng, sạch đẹp
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nam Bình hiến đất làm đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO