An sinh - Cuộc sống

Người dân Đắk Nông được hỗ trợ 1,52 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Linh Thư 18/02/2024 11:10

Sáng 18/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông tổ chức cấp phát tiền mặt thuộc Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023” cho người dân huyện Tuy Đức và Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Đơn vị đã hỗ trợ tiền mặt có điều kiện để phục hồi sinh kế và sửa nhà đợt 1 cho 57 hộ dân xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức bị ảnh hưởng do mưa lũ vào tháng 8/2023 vừa qua với tổng số tiền 220 triệu đồng. Trong đó, 50 hộ được hỗ trợ phụ hồi sinh kế với số tiền 3 triệu đồng/hộ; 7 hộ được hỗ trợ sửa nhà với số tiền 10 triệu đồng/hộ.

img_9854.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp hỗ trợ tiền mặt đợt 1 cho 57 hộ dân xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức bị ảnh hưởng do mưa lũ vào tháng 8/2023 vừa qua

Tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ tiền mặt không điều kiện cho 135 hộ dân, với mức từ 2 - 3 triệu đồng/hộ. Tổng số tiền hỗ trợ cho người dân xã Quảng Sơn thuộc dự án là 400 triệu đồng để khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ.

ADQuảng cáo
img_9847.jpg
Người dân xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) nhận hỗ trợ đợt 1 để phục hồi sinh kế sau lũ quét năm 2023

Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023” do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hỗ trợ.

quangson.jpg
Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét năm 2023” hỗ trợ cho người dân xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông)

Tỉnh Đắk Nông được phân bổ 1,52 tỷ đồng từ dự án để hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt tại các xã Quảng Trực, Đắk Búk So, Quảng Tâm (Tuy Đức) và xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Các hộ dân được hỗ trợ bồn nước, tiền mặt không điều kiện, tiền mặt có điều kiện để phục hồi sinh kế, sửa chữa nhà ở… nhằm khắc phục hậu quả do ảnh hưởng bởi mưa lũ, từng bước ổn định cuộc sống.

Ngày 19/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai phân bổ kinh phí, hỗ trợ cho các hộ dân ở xã Quảng Trực và xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đắk Nông được hỗ trợ 1,52 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO