Người dân Đắk Lắk quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão Yagi

Thúy Hồng| 11/09/2024 08:55

Trước thực trạng nhiều tỉnh miền Bắc bị lũ lụt và ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão Yagi, ngày 10/9, tại Quảng trường 10/3 TP. Buôn Ma Thuột, đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã quyên góp nhu yếu phẩm, áo phao, thuốc men để hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc.

Qua tìm hiểu, người đứng ra kêu gọi vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc là Tiktoker Đào Quang Hà (23 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) và một số tài xế xe tải chạy tuyến Đắk Lắk đi các tỉnh phía Bắc.

Được biết, khi đang thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt và vào đến tỉnh Đắk Lắk, nghe tin bà con miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi và lũ lụt, anh Hà đã đăng bài trên tài khoản cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội tại Đắk Lắk để kêu gọi người dân chung tay, hỗ trợ nhu yếu phẩm (không nhận tiền mặt) để chia sẻ khó khăn với bà con bị ảnh hưởng sau bão Yagi tại các tỉnh phía Bắc.

Sau bài đăng của anh Hà, một số nhà xe đã liên hệ với anh Hà để hỗ trợ các chuyến xe 0 đồng vận chuyển tất cả nhu yếu phẩm quyên góp được đưa ra các tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái… để hỗ trợ người dân.

Một người dân chất đầy xe những chiếc túi đựng bánh mì mang đến hỗ trợ.

Tính đến 18 giờ ngày 10/9, sau khi được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các nhóm thiện nguyện đã mang đến hỗ trợ các nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh mì, lương khô, nước suối, bỉm, sữa, áo phao, áo quần, thuốc tây, bánh các loại... chất gần đầy 3 xe tải (trung bình mỗi xe khoảng 20 tấn); xe thứ 4 đang được người dân và tài xế xếp hàng lên xe. Được biết, các xe đã xếp đầy hàng sẽ xuất phát ngay trong đêm ngày 10/9.

Các tình nguyện viên và người dân hỗ trợ xếp nhu yếu phẩm và hàng hóa vận động được lên xe để kịp xuất phát trong đêm 10/9

Theo dự kiến, chương trình sẽ tiếp tục nhận hàng hỗ trợ đến hết ngày 14/9.

Theo daklak24h.com.vn
https://daklak24h.com.vn/thoi-su/99691/nguoi-dan-dak-lak-quyen-gop-nhu-yeu-pham-ho-tro-nguoi-dan-bi-anh-huong-sau-bao-yagi.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đắk Lắk quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO