Người dân chờ được đóng góp tiền để làm đường

Bài, ảnh: Trần Lê| 18/01/2022 08:44

Người dân có nguyện vọng đóng góp tiền để cùng với Nhà nước xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 14 đến ngầm 18, thuộc thôn 5, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Thế nhưng, nhiều năm qua, nguyện vọng này của bà con vẫn chưa được đáp ứng.

ADQuảng cáo

Tuyến đường này có chiều dài khoảng 1 km, nối quốc lộ 14 với xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa), phục vụ việc đi lại cho khoảng 90 hộ dân sinh sống trên địa bàn.Trên đoạn đường này có hai trường học, với hàng trăm học sinh đi học hằng ngày.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông vào ngày 6/1/2022 cho thấy, hiện trạng tuyến đường là đường cấp phối, với nhiều chỗ đã bong tróc, hư hỏng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của các loại phương tiện.

Trên đoạn này liên tục có xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua. Theo nhiều hộ dân, hơn 10 năm qua, bà con đã kiến nghị nâng cấp, cải tạo tuyến đường, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Nhiều đoạn trên tuyến đường đã hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân

Ông Nguyễn Ngọc Quốc Hiền, thôn 5, xã Nhân Cơ phản ánh: "Thông qua các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị được hỗ trợ, góp vốn cải tạo, nâng cấp đường, nhưng đều chưa có kết quả".

Cũng theo ông Hiền, cuối năm 2020, sau các cuộc họp dân, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ đã thuê đơn vị tư vấn đo đạc, có văn bản trả lời bà con là đã đề nghị UBND huyện Đắk R'lấp xây dựng tuyến đường.

Sau đó, UBND huyện Đắk R'lấp đã thông qua chủ trương xây dựng tuyến đường với chiều dài khoảng 630m, mặt đường láng nhựa bán xâm nhập rộng 5m, lề đường mỗi bên 1 m, hệ thống mương thoát nước và biển báo giao thông. Tổng dự toán kinh phí làm đường khoảng 1,6 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

“Chúng tôi đã sẵn sàng góp vốn, hy vọng trong năm 2021 cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước sẽ có được con đường mới. Nhưng chờ đợi mãi vẫn không có động tĩnh gì”, ông Hiền cho biết

Còn ông Nguyễn Minh Thông, thôn 5, Nhân Cơ cho rằng, nhiều lần chính quyền xã đã hứa với người dân sẽ đầu tư mở rộng tuyến đường. Thế nhưng, bà con vẫn chỉ thấy đường trên... giấy tờ.

"Người dân chúng tôi luôn sẵn sàng đóng tiền để làm đường. Chỉ cần chính quyền làm xong thủ tục, hỗ trợ chúng tôi là sẽ có đường đi ngay", ông Thông cho biết.

Trao đổi về nội dung này, bà Đậu Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ cho biết, năm 2021, HĐND huyện Đắk R'lấp đã thông qua danh mục đầu tư tuyến đường trên, với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ đồng.

Trong đó, vốn của ngân sách huyện bố trí 350 triệu đồng, còn lại là đóng góp của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, năm 2021 mới chỉ có vốn của Nhà nước.

Còn người dân, doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kinh tế khó khăn, nên chưa thể đóng góp, hỗ trợ vốn. Tuyến đường cũng vì thế mà chưa thể thi công được.

Cũng theo bà Oanh, vừa qua, địa phương đã có buổi làm việc với các bên liên quan. Trong đó, UBND xã Nhân Cơ đã có văn bản thỏa thuận với người dân thôn 5 là sẽ tiến hành thi công và hoàn thành tuyến đường trước  30/4/2022.

Theo nhiều người dân địa phương, dù bà Oanh nói vậy, nhưng đến nay, UBND xã Nhân Cơ vẫn chưa thông báo rộng rãi về thỏa thuận này. Người dân cũng chưa thấy động tĩnh gì trong việc làm đường. Do đó, nguyện vọng của bà con cũng chưa biết khi nào mới được đáp ứng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân chờ được đóng góp tiền để làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO