Người có uy tín ở Đắk Wil - Những tấm gương trong cộng đồng

Hương Thơm| 09/03/2022 08:31

Thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Đắk Wil (Cư Jút) cùng chính quyền các cấp đã làm tốt công tác vận động quần chúng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương.

ADQuảng cáo

Đến thôn Đoàn Kết, xã Đắk Wil hỏi ông Bàn Giào Trình, không ai là không biết. Năm nay, ông đã gần 70 tuổi, có 18 năm được tín nhiệm làm thôn trưởng và 9 năm được bầu là người uy tín trong thôn. Ông là người luôn tiên phong đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Trong những năm qua, ông đã đóng góp nhiều công sức, luôn tiên phong trong mọi hoạt động của địa phương. Khi xã có chủ trương làm đường giao thông, trong khi điều kiện kinh tế của các gia đình còn nhiều khó khăn nhưng nhờ được ông Trình đứng ra tuyên truyền, vận động, các hộ dân đã hiểu được lợi ích của việc làm đường giao thông đối với sự phát triển kinh tế của địa phương nên các hộ dân đã góp tiền của, hiến đất và tài sản trên đất để làm đường giao thông nông thôn. Ngoài làm đường, ông còn vận động đóng góp tiền lắp điện thắp sáng khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường sáng – sạch – đẹp. Đến nay, thôn đã làm được 2,3 km đường giao thông nông thôn, lắp được trên 50 bóng đèn trong thôn, với tổng kinh phí của Nhân dân đóng góp lên đến hàng tỷ đồng.

Ông Bàn Giào Trình (áo sọc ngang) kiểm tra đường điện trong thôn

ADQuảng cáo

Ngoài việc tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đội ngũ người uy tín của xã Đắk Wil thời gian qua còn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, thôn Thái Học bị phong tỏa do số người nhiễm Covid-19 tăng cao, ông Triệu Dào Sơn, người uy tín của thôn Thái Học đã tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người… Nhờ đó, tình trạng lây nhiễm được kiểm soát kịp thời, đưa cuộc sống của người dân nhanh chóng ổn định trở lại.

Đắk Wil là xã biên giới của huyện Cư Jút, có rất đông bà con các dân tộc thiểu số. Vì vậy, việc phát huy vai trò của những người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân các dân tộc đoàn kết, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh trật tự của địa phương. Để làm được điều này, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Đắk Wil luôn quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện xã Đắk Wil có 13/15 thôn, buôn trên địa bàn xã có người uy tín.

Theo UBND xã Đắk Wil, hầu hết những người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đều có đời sống kinh tế khá giả, gần gũi, hòa nhã với quần chúng Nhân dân. Trong công việc, người uy tín quyết đoán, được Nhân dân tin tưởng yêu mến. Trong gia đình, họ là người ông, người chồng, người cha mẫu mực. Những năm qua, người uy tín đã phát huy được vai trò và tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động quần chúng. Lực lượng này thường xuyên phối hợp với hệ thống chính trị ở cơ sở tham gia các đợt phát động quần chúng, cùng Nhân dân đoàn kết, tích cực tăng gia sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người có uy tín ở Đắk Wil - Những tấm gương trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO