Ngôi sao nhập tịch của Indonesia nguy cơ bỏ lỡ trận đấu với tuyển Việt Nam

08/01/2024 13:04

Hậu vệ Shayne Pattynama nói lời chia tay đội tuyển Indonesia sau khi mẹ của cầu thủ này ốm nặng và anh không chắc về khả năng dự Asian Cup 2023.

ADQuảng cáo

Tờ Bola Indonesia đưa tin đội tuyển quốc gia nước này vừa chịu tổn thất về nhân sự khi ngôi sao nhập tịch Shayne Pattynama sẽ không dự Asian Cup 2023. Mẹ của cầu thủ sinh năm 1998 đang trong cơn bạo bệnh và anh phải trở về Hà Lan để chăm sóc. \Shayne Pattynama vẫn tập luyện cùng đội tuyển Indonesia 1 tuần tại Thổ Nhĩ Kỳ rồi mới rời đi.

HLV Shin Tae-yong vẫn cố gắng chờ đợi cậu học trò. Nhưng đến ngày 7/1, đội tuyển Indonesia di chuyển đến Qatar mà không có sự phục vụ của Shaye Pattynama.

Shayne Pattynama để ngỏ khả năng dự Asian Cup 2023.

Shayne Pattynama để ngỏ khả năng dự Asian Cup 2023.

Trả lời truyền thông, trợ lý Nova Arianto của đội tuyển Indonesia cho biết: "Chúng tôi vẫn cố gắng chờ đợi Shayne và liên tục cập nhật về tình trạng sức khoẻ của bà Patyynama". Theo báo chí xứ vạn đảo, Shayne Pattynama nhiều khả năng sẽ không trở lại đội tuyển Indonesia và cũng bỏ lỡ cơ hội dự Asian Cup 2023.

Shayne Pattynama có lai lịch đặc biệt. Anh sinh ra tại Hà Lan nhưng có bố là người thổ dân đến từ một đảo ở vùng Trung Java, Indonesia. Shayne Pattynama có quốc tịch Indonesia vào tháng 1/2023. Anh ra mắt người hâm xứ vạn đảo trong trận thua 0-2 của đội tuyển Indonesia trước đội tuyển Argentina. 

ADQuảng cáo

Hậu vệ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng danh tiếng Utrecht. Sau đó, Shayne chuyển đến Na Uy thi đấu cho CLB Eliteserien Viking. Tuy nhiên, đôi bên không gia hạn hợp đồng và Shayne đang là cầu thủ tự do từ ngày 1/1/2024.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định các đội tuyển quốc gia dự Asian Cup 2023 chỉ phải nộp danh sách đăng kí chính thức 26 cầu thủ trước 6 tiếng đồng hồ so với giờ ra sân ở trận đấu đầu tiên. Do đó, bản danh sách mà các liên đoàn thành viên nộp lên vào ngày 2/1 chưa phải danh sách cuối cùng.

HLV Shin Tae-yong đã chuẩn bị thêm các phương án nhân sự mới ở hành lang trái. Pratama Arhan và Edo Febriansah là 2 cái tên đủ sức thay thế cho Shayne Pattynama.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D cùng đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu có mặt tại vòng đấu loại trực tiếp.

Mai Phương

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/ngoi-sao-nhap-tich-cua-indonesia-nguy-co-bo-lo-tran-dau-voi-tuyen-viet-nam-ar846154.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao nhập tịch của Indonesia nguy cơ bỏ lỡ trận đấu với tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO