Ngoại trưởng Trung Quốc hội đàm với người đồng cấp Mỹ

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 28/10/2023 07:02

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ hy vọng quan hệ Trung-Mỹ sẽ trở nên ổn định hơn sau những sóng gió giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngoai truong Trung Quoc hoi dam voi nguoi dong cap My hinh anh 1Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) trong cuộc gặp người đồng cấp Mỹ Antony Blinken ở Washington, DC ngày 26/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reutes, ngày 27/10, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tiếp tục tiến hành hội đàm trong ngày làm việc thứ hai trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của người đứng đầu ngành ngoại giao của Bắc Kinh đến Washington.

Trước đó, ngày 26/10, hai bên đã hội đàm tại Bộ Ngoại giao Mỹ, trong đó Bộ trưởng Vương Nghị bày tỏ hy vọng quan hệ Trung-Mỹ sẽ trở nên ổn định hơn sau những sóng gió giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ông nêu rõ Trung Quốc mong muốn “mở rộng hợp tác” với Mỹ, bởi chính sách này “sẽ có lợi cho cả hai bên để chúng ta có thể ổn định quan hệ Trung-Mỹ và đưa mối quan hệ này trở lại quỹ đạo phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững.”

Theo Bộ trưởng Vương Nghị, mặc dù tồn tại một số bất đồng, song Trung Quốc và Mỹ cũng chia sẻ những lợi ích chung, vì vậy, hai bên cần đối thoại “sâu sắc” và “toàn diện” để giảm thiểu những hiểu lầm và ổn định mối quan hệ song phương.

Dự kiến, trong ngày 27/10, Bộ trưởng Vương Nghị sẽ có cuộc gặp với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan tại Nhà Trắng. Ông cũng sẽ hội kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm Mỹ từ ngày 26-28/10.

Hoạt động ngoại giao này được dự báo sẽ mở ra cơ hội để tiến hành cuộc gặp trực tiếp đầu tiên trong vòng một năm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-trung-quoc-tiep-tuc-hoi-dam-voi-nguoi-dong-cap-my/904678.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Trung Quốc hội đàm với người đồng cấp Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO