Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ thảo luận vấn đề mở rộng NATO

(Vietnam+)| 10/07/2023 17:00

Vấn đề mở rộng NATO được Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken thảo luận trong một cuộc điện đàm trước thềm hội nghị thượng đỉnh của liên minh diễn ra ngày 11-12/7.

Ngoai truong Tho Nhi Ky va My thao luan van de mo rong NATO hinh anh 1Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 29/6/2022. Ảnh tư liệu. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/7 cho biết Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken đã thảo luận việc mở rộng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong một cuộc điện đàm trước thềm hội nghị thượng đỉnh của liên minh.

Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra trong hai ngày 11-12/7.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang hối thúc NATO nhanh chóng xem xét và hoàn tất quy trình kết nạp nước này vào khối giữa lúc chiến tranh với Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/7 cho biết ông không nghĩ rằng có một lập trường thống nhất trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm cho phép Ukraine gia nhập liên minh quân sự này vào thời điểm hiện nay khi cuộc xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN cùng ngày, Tổng thống Biden nêu rõ: “Tôi không nghĩ rằng có một sự thống nhất quan điểm trong NATO về việc liệu có chấp thuận Ukraine gia nhập gia đình NATO vào thời điểm hiện nay hay không, giữa lúc một cuộc chiến đang diễn ra tại nước này.”

Trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre ngày 5/7 cho biết Ukraine vẫn còn nhiều rào cản cần giải quyết để có thể gia nhập NATO, Mỹ vẫn cam kết với chính sách mở rộng của NATO, song nhấn mạnh “bất kỳ quyết định nào” về việc mở rộng phải được sự ủng hộ của tất cả các thành viên của liên minh./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-tho-nhi-ky-va-my-thao-luan-van-de-mo-rong-nato/874065.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ thảo luận vấn đề mở rộng NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO