Ngoại trưởng Nhật Bản thúc đẩy quan hệ an ninh, kinh tế với ASEAN

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 06/10/2023 16:01

Ngoại trưởng Nhật Bản sẽ khẳng định tiếp tục hợp tác với ASEAN nhằm "duy trì và củng cố trật tự quốc tế tự do và rộng mở dựa trên luật pháp" trong chuyến công du tới Brunei, Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Ngoai truong Nhat Ban thuc day quan he an ninh, kinh te voi ASEAN hinh anh 1Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa tại cuộc họp báo ở Tokyo. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 6/10, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cho biết từ ngày 8/10, bà sẽ bắt đầu chuyến công du kéo dài sáu ngày tới Brunei, Việt Nam, Lào và Thái Lan để thúc đẩy quan hệ an ninh và kinh tế với các nước thành viên ASEAN.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo, Ngoại trưởng Kamikawa cho biết bà sẽ khẳng định tiếp tục hợp tác với các đối tác ASEAN nhằm "duy trì và củng cố trật tự quốc tế tự do và rộng mở dựa trên luật pháp" trong chuyến công du này.

Bà nhấn mạnh rằng Nhật Bản và các đối tác ASEAN sẽ xác nhận tầm quan trọng của việc hợp tác chặt chẽ để đảm bảo sự thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt, dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Tokyo, nhân kỷ niệm 50 năm tình hữu nghị giữa Nhật Bản và ASEAN.

Đối với bà Kamikawa, người thay thế ông Yoshimasa Hayashi giữ chức Ngoại trưởng trong cuộc cải tổ Nội các ngày 13/9 vừa qua, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài thứ hai với tư cách là Ngoại trưởng Nhật Bản, sau chuyến thăm New York (Mỹ) vào tháng trước để tham dự Khóa họp lần thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-nhat-ban-thuc-day-quan-he-an-ninh-kinh-te-voi-asean/900666.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nhật Bản thúc đẩy quan hệ an ninh, kinh tế với ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO