Ngoại trưởng Mỹ sẽ thăm Hàn Quốc, thảo luận về quan hệ đồng minh

Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)| 01/11/2023 16:27

Ngoại trưởng Blinken sẽ tiến hành hội đàm song phương với người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin để thảo luận sâu rộng về mối quan hệ đồng minh, vấn đề Triều Tiên, an ninh kinh tế và công nghệ tiên tiến.

Ngoai truong My se tham Han Quoc, thao luan ve quan he dong minh hinh anh 1Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 1/11, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ thăm nước này vào tuần tới để thảo luận về quan hệ đồng minh, an ninh kinh tế và các vấn đề nổi cộm khác.

Dự kiến ngày 8/11, ông Blinken sẽ bắt đầu chuyến thăm Seoul 2 ngày sau khi tham dự Hội nghị Ngoại trưởng Các nước Công nghiệp Phát triển (G7) tại Tokyo.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Ngoại trưởng Blinken sẽ tiến hành hội đàm song phương với người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin để thảo luận sâu rộng về mối quan hệ đồng minh, vấn đề Triều Tiên, an ninh kinh tế và công nghệ tiên tiến cũng như các vấn đề trong khu vực và toàn cầu.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Blinken đến Hàn Quốc kể từ khi Chính phủ của Tổng thống Yoon Suk Yeol được thành lập vào tháng 5/2022.

Lần gần đây nhất ông Blinken đến Seoul là vào tháng 3/2021 để tham dự cuộc họp 2+2 giữa ngoại trưởng và bộ trường quốc phòng của hai nước./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-my-se-tham-han-quoc-thao-luan-ve-quan-he-dong-minh/905420.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ sẽ thăm Hàn Quốc, thảo luận về quan hệ đồng minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO