Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian thăm Nga

Minh Tâm | 29/03/2023 10:27

Ngoại trưởng Iran cho biết việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 mang tên Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA) là một trong những nội dung thảo luận được ưu tiên hàng đầu.

ADQuảng cáo

Ngoai truong Iran Hossein Amir-Abdollahian tham Nga hinh anh 1Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) trong cuộc gặp tại Tehran, Iran, ngày 23/6/2022.( Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Iran cho biết Ngoại trưởng nước này Hossein Amir-Abdollahian đã đến thủ đô Moskva của Nga trong chuyến thăm chính thức vào cuối ngày 28/3 theo giờ địa phương (sáng 29/3, giờ Việt Nam).

Thông báo của Bộ trên cho biết ra đón tại sân bay có các quan chức Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ Iran và các nhân viên của Đại sứ quán nước này ở Moskva. Sau đó, Ngoại trưởng Iran đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với các nhà báo Iran về những nội dung sẽ thảo luận với giới chức nước chủ nhà.

ADQuảng cáo

Ngoại trưởng Iran cho biết việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 mang tên Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA) là một trong những nội dung thảo luận trong cuộc gặp với Ngoại trưởng nước chủ nhà Sergei Lavrov ngày 29/3.

Ngoại trưởng Amir-Abdollahian tới Nga theo lời mời của Ngoại trưởng nước chủ nhà Lavrov. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên sẽ thảo luận các khía cạnh trong quan hệ song phương, cũng như một số vấn đề trong chương trình nghị sự khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Trong khi đó, hãng tin Tasnim dẫn lời Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jalali cho hay theo kế hoạch trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng Amir-Abdollahian sẽ thảo luận sự phát triển của Hành lang Giao thông Quốc tế Bắc-Nam, cũng như xem xét hoạt động của ủy ban liên chính phủ chung về hợp tác kinh tế và thương mại./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-iran-hossein-amirabdollahian-tham-nga/853980.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian thăm Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO