Nghiên cứu khoa học, công nghệ cần bám sát thực tiễn

Lê Dung| 04/01/2023 13:26

Sáng 4/1, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KHCN, đổi mới sáng tạo năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, thời gian tới, ngành KH&CN cần tập trung nghiên cứu những nhiệm vụ sát với thực tiễn đời sống, sản xuất của người dân.

Các đề tài triển khai liên quan tới lợi thế của Đắk Nông, ngành KHCN cần tập trung nghiên cứu. Có như vậy, các sản phẩm tạo ra mới có ý nghĩa. Đặc biệt, các đề tài đã triển khai thì phải có ứng dụng, có kiểm tra, giám sát và có kết quả phải được nhân rộng.

Ngành KHCN sớm có những đánh giá, tổng kết lại việc thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua. Trong đó, nhận định xem các nhiệm vụ đã áp dụng được bao nhiêu phần trăm trong cuộc sống và tỷ lệ ứng dụng KHCN trong mỗi đề tài...

Tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc "Vì sự nghiệp KHCN"

Trong năm 2022, ngành KHCN đã triển khai thực hiện 37 nhiệm vụ KHCN, bao gồm: 12 nhiệm vụ cấp quốc gia, 25 nhiệm vụ cấp tỉnh. Đến nay đã có 5 nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu và tổ chức chuyển giao cho các đơn vị, tổ chức ứng dụng vào thực tiễn.

Hoạt động ứng dụng, nhân rộng kết quả các nhiệm vụ KHCN vào thực tiễn đạt nhiều kết quả nổi bật như: phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045; tạo lập và quản lý Chỉ dẫn địa lý “Đắk Nông” cho sản phẩm hồ tiêu…

Hoạt động quản lý Nhà nước về công nghệ, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ và hạt nhân bảo đảm theo quy định. Công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng được chú trọng. Qua đó cập nhật và cung cấp kịp thời các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho doanh nghiệp và các đơn vị khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu khoa học, công nghệ cần bám sát thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO