Nghiệm thu Đề tài “Lịch sử Phong trào Nông dân và Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 1930-2013”

Phạm Lục| 15/12/2014 10:14

Ngày 11/12, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội đồng nghiệm thu Đề tài “Lịch sử Phong trào Nông dân và Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 1930-2013” đã tiến hành cuộc họp nghiệm thu công trình này.

Tại buổi nghiệm thu, các đồng chí ủy viên phản biện và các ủy viên hội đồng nghiệm thu đã đưa ra những đánh giá xác thực, có giá trị khoa học đối với nội dung Đề tài.

Theo đó, Đề tài đã nêu được về quá trình đấu tranh giành độc lập của nông dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông qua các thời kỳ lịch sử, trong kháng chiến cũng như thành quả đạt được sau hòa bình; Tái hiện hoạt động của Hội Nông dân tỉnh sau 10 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, đã đưa ra những bài học kinh nghiệm vừa mang tính lý luận vừa mang tính thực tiễn, nhằm xây dựng tài liệu phục vụ công tác giáo dục truyền thống và áp dụng thực tiễn để phát triển trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh...

Tuy nhiên, Đề tài cần được bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung như: Cần đưa vào nội dung một số gương cá nhân điển hình của từng giai đoạn lịch sử để làm nổi bật, điển hình Phong trào Nông dân tỉnh; Cần chỉnh sửa về cách diễn đạt, dùng từ để cô đọng, bớt dài dòng ở một số nội dung, các sự kiện lịch sử phải được sắp xếp một cách hợp lý, lôgic về mặt thời gian… để đảm bảo tính khoa học, tính chính xác trước khi xuất bản, phát hành. Hội đồng nghiệm thu đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá nghiệm thu, kết quả đề tài đạt loại khá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiệm thu Đề tài “Lịch sử Phong trào Nông dân và Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 1930-2013”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO