Quốc phòng - An ninh

Nghĩa tình quân - dân ở bon Choih

Thanh Hằng 18/01/2024 6:30

Hưởng ứng phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ Nhân dân bon Choih, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, thắt chặt hơn nữa tình cảm quân dân.

ADQuảng cáo

Tại xã Đức Xuyên, từ năm 2014 tới nay, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ người dân địa phương về mọi mặt. Nhất là từ khi thực hiện kết nghĩa với bon Choih, Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống người dân.

hinh-bon-choih.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông tặng quà người dân bon Choih, xã Đức Xuyên (Ảnh: Văn Toản)

Theo đó, đơn vị đã bố trí lực lượng giúp đỡ người dân ngày công để khai hoang đất khu vực tái canh, hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương thủy lợi, làm đường giao thông.

Anh Y Hun, một trong những hộ dân bon Choih được Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông hỗ trợ xây dựng nhà mới chia sẻ: “Do kinh tế khó khăn, nhiều năm qua, gia đình tôi phải sống trong căn nhà tạm, xuống cấp. Được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông hỗ trợ 60 triệu đồng, chính quyền địa phương hỗ trợ vật liệu, năm 2023, tôi đã về ở trong căn nhà mới. Có nhà mới, có nơi ở ổn định, con cái không còn mặc cảm với bạn bè, vợ chồng tôi yên tâm làm ăn và hi vọng thoát được nghèo”.

ADQuảng cáo

Trong gần 10 năm qua, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông phối hợp với chính quyền xã Đức Xuyên khảo sát, xây dựng mới 16 căn nhà tình nghĩa; sửa chữa, nâng cấp 12 nhà tạm, nhà dột nát; hỗ trợ hàng ngàn ngày công cho các hộ nghèo tại xã Đức Xuyên, trong đó có nhiều hộ dân thuộc bon Choih.

Ngoài công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết và cùng nhau giữ gìn an ninh - trật tự địa phương. Thường xuyên nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ CHQS tỉnh, chị H’Dôn, người dân bon Choih chia sẻ: “Từ khi xây dựng thao trường tại xã Đức Xuyên, năm nào bộ đội cũng tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm đến người dân bon Choih. Các hộ nghèo được bộ đội quan tâm đặc biệt, trong đó có nhiều hộ được hỗ trợ làm nhà nên cuộc sống ổn định hơn, bà con Nhân dân bon Choih rất cảm ơn bộ đội”.

Theo UBND xã Đức Xuyên, những hoạt động ý nghĩa của Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đối với bon Choih rất đáng trân trọng, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng NTM, giúp địa phương ổn định tình hình an sinh xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

hinh-bon-choih-2.jpg
Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ Nhân dân, góp phần từng bước nâng cao đời sống (Ảnh: Văn Toản)

Ông Hồ Quốc Bảo, Chủ tịch UBND xã Đức Xuyên đánh giá: “Trong khi nguồn lực của địa phương còn hạn chế, mỗi sự giúp đỡ của Bộ CHQS tỉnh đều rất ý nghĩa, tác động tích cực tới đời sống của người dân địa phương, nhất là hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại bon Choih”.

Đại tá Nguyễn Văn Khởi, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông cho biết: "Với phương châm “Bộ đội có công sức, địa phương và Nhân dân có ngân sách”, Bộ CHQS tỉnh mong muốn thông qua những hành động, việc làm thiết thực sẽ củng cố vững chắc mối quan hệ tình cảm gắn bó, đoàn kết quân dân, giúp đỡ nhau cùng phát triển”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình quân - dân ở bon Choih
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO