Quốc phòng - An ninh

Nghĩa cử đẹp của cán bộ chiến sĩ Đại đội bộ binh 6

Thanh Hằng 12/10/2023 05:47

Đại đội Bộ binh 6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã có nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ điểm Trường tiểu học - THCS Bế Văn Đàn, xã Thuận Hà.

ADQuảng cáo

Mái tóc cho em

7 giờ sáng cuối tuần, sân Trường tiểu học - THCS Bế Văn Đàn, xã Thuận Hà vẫn rất đông học sinh và giáo viên. Đây là buổi dọn dẹp vệ sinh và cắt tóc miễn phí của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 6 (ĐĐBB 6), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đắk Song tại điểm trường bản Đắk Thốt.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Nam cho biết, điểm trường hiện có hơn 100 học sinh theo học, khoảng 90% trong số này là học sinh DTTS phía Bắc di cư vào. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ ĐĐBB 6.

dai-doi-bo-binh-6(1).jpg
Học sinh điểm Trường TH-THCS Bế Văn Đàn, bản Đắk Thốt được các chiến sĩ Đại đội Bộ binh 6 cắt tóc miễn phí.

“Hiện nay đời sống của học sinh tại Điểm trường này còn nhiều khó khăn. Việc các em đến trường đầy đủ là sự nỗ lực của gia đình, học sinh và sự tuyên truyền, vận động của nhà trường, chính quyền các cấp. Đặc biệt, thông qua những hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ ĐĐBB 6 đã góp phần bảo đảm sĩ số của Điểm trường bản Đắk Thốt”, thầy giáo Nguyễn Hữu Nam cho hay.

Thực hiện chương trình “Mái tóc cho em”, hàng tháng ĐĐBB 6 phân công cán bộ, chiến sĩ đến điểm trường để cắt tóc cho học sinh. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị thường xuyên phối hợp với giáo viên trong trường dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa lại bàn ghế, cánh cửa hư hỏng để bảo đảm thầy và trò vùng biên có một môi trường học tập an toàn nhất.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ Phạm Hoàng Trung Kiên nói: “Để đi đến các tiệm cắt tóc, các em sẽ phải di chuyển một quãng đường khá xa, thế nên nhiều học sinh nam để tóc dài đi học. Khi được cắt tóc miễn phí, các em rất vui vì bớt được một khoản tiền của bố mẹ và không phải đi xa nhà. Các chiến sĩ trẻ trong đơn vị vui vì được đóng góp sức trẻ cho hoạt động cộng đồng, giúp học sinh vùng khó khăn”.

dai-doi-bo-binh-6-3(1).jpg
Chiến sĩ Phạm Hoàng Trung Kiên vốn là thợ cắt tóc, chính vì thế nam chiến sĩ rất vui vì được thực hiện công việc yêu thích của mình.

Nâng bước em đến trường

Được biết, trong thời gian qua, ĐĐBB 6 đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, xã Thuận Hà, xã Đắk N’Drung làm tốt công tác dân vận, vận động quần chúng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh việc duy trì tốt “Hũ gạo vì người nghèo”, đơn vị còn tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, “Năm đảng viên giúp một hộ nghèo”…

Đặc biệt, chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Mái tóc cho em” đã được ĐĐBB 6 triển khai hiệu quả, sâu rộng, góp phần củng cố vững chắc tình đoàn kết quân- dân tại khu vực biên giới.

Trung tá Nguyễn Đình Sỹ, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đắk Song thông tin thêm, vào đầu năm học mới, ĐĐBB 6 đã hỗ trợ 18 học sinh của điểm trường Bế Văn Đàn, với số tiền 320.000 đồng/em để mua sắm sách vở.

dai-doi-bo-binh-6-2(1).jpg
Mỗi năm, ĐĐBB 6 đóng góp khoảng 60 ngày công giúp thầy và trò Điểm trường bản Đắk Thốt vệ sinh trường lớp.

“Xác định đây là cầu nối làm tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Quân đội với nhân dân nên trong thời gian tới, Ban CHQS huyện và ĐĐBB 6 sẽ tiếp tục triển khai đến cán bộ, chiến sĩ để duy trì thực hiện hiệu quả các chương trình”, Trung tá Nguyễn Đình Sỹ khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa cử đẹp của cán bộ chiến sĩ Đại đội bộ binh 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO