Học và làm theo Bác Hồ

Nghĩa cử cao đẹp của Đại úy Đinh Văn Giáp 

Mỹ Hằng 03/08/2023 06:20

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, Đại úy Đinh Văn Giáp - cán bộ Công an xã Đắk D'rô (Krông Nô), luôn sẵn sàng hiến máu, hiến tiểu cầu để giúp đỡ người bệnh lúc nguy cấp.

ADQuảng cáo

Vừa qua, Công an huyện Krông Nô nhận được thư cảm ơn của anh Trịnh Đình Thành ở huyện Lắk (Đắk Lắk), bày tỏ lòng biết ơn đến Đại úy Đinh Văn Giáp vì đã kịp thời hiến 2 đơn vị tiểu cầu B giúp bố anh Thành vượt qua cơn nguy kịch do bị tai biến.

Trước đó, ngày 25/6, ngay khi nhận được thông tin, bệnh nhân Trịnh Đình Sỹ (bố anh Thành) bị tai biến, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tụt tiểu cầu trầm trọng, Đại úy Giáp - thành viên mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô đã nhanh chóng liên hệ,  đăng ký hiến tiểu cầu.

Sau khi tiếp nhận tiểu cầu, sức khỏe của bệnh nhân Trịnh Đình Sỹ đã qua cơn nguy kịch. Trong thư cảm ơn, anh Trịnh Đình Thành cho biết: “Bản thân tôi và gia đình vô cùng cảm ơn tấm lòng nhân ái của đồng chí Giáp và Công an huyện Krông Nô. Nhân đây tôi kính chúc quý cơ quan, gia đình và bản thân đồng chí Đinh Văn Giáp sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn giống như gia đình tôi hơn nữa”…

hinh1-3-2-.jpg
Đại úy Đinh Văn Giáp hiến tiểu cầu B cứu người (ảnh Công an huyện Krông Nô cung cấp).

Đây không phải lần đầu tiên Đại úy Đinh Văn Giáp hiến tiểu cầu B mà hàng tháng anh đều đi hiến hoặc nghe đâu cần gấp là đăng ký tham gia để giúp đỡ các bệnh nhân.

Trước đó, ngày 19/5/2023, chị Phan Thị Tuyết Minh, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sinh con nhưng bị băng huyết, hôn mê cần gấp tiểu cầu B, nếu không sẽ dẫn đến tử vong. Nhận được thông tin, Đại úy Giáp nhanh chóng có mặt tại bệnh viện hiến tiểu cầu. Sau khi nhận 1 đơn vị tiểu cầu nhưng bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, Đại úy Giáp bất chấp nguy hiểm hiến thêm 1 đơn vị tiểu cầu nữa để cứu bệnh nhân. Bởi theo quy định, khoảng thời gian giữa 2 lần hiến tiểu cầu tối thiểu là 4 tuần. Sau khi kịp thời nhận 2 đơn vị tiểu cầu bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch và hồi tỉnh.

Cảm kích trước sự dũng cảm của Đại úy Giáp, gia đình chị Phan Thị Tuyết Minh đã viết thư cảm ơn và lan tỏa câu chuyện “Vì Nhân dân phục vụ” lên mạng xã hội, được dư luận đánh giá cao.

hinh1-2-1-.jpg
Đại úy Đinh Văn Giáp thăm, động viên bệnh nhân được mình hiến tiểu cầu (ảnh Công an huyện Krông Nô cung cấp)

Đại úy Đinh Văn Giáp chia sẻ: “Những bệnh nhân cần tiểu cầu đều là các trường hợp hết sức nguy cấp và sự sống chỉ mong manh trong gang tấc. Việc tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu tình nguyện giúp đỡ những người cần máu, cần tiểu cầu làm tôi rất vui và hơn hết là lan tỏa giá trị tốt đẹp. Thấy các bệnh nhân qua cơn nguy kịch và an toàn là tôi vui lắm rồi”.

Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô đánh giá, Đại úy Đinh Văn Giáp không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động, nhiệm vụ mà còn là 1 trong nhiều thành viên tích cực trong mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô, nhiều lần tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu kịp thời cứu các bệnh nhân qua cơn nguy kịch.        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa cử cao đẹp của Đại úy Đinh Văn Giáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO