Pháp luật

Nghĩa cử cao đẹp của Công an Đắk Nông

Hoàng Thanh 11/03/2024 04:52

Những năm qua, Công an tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia các đợt hiến máu tình nguyện cứu người.

ADQuảng cáo

Hiến máu cứu người là việc làm hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn, CBCS tham gia hiến máu còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong lòng Nhân dân. Vì vậy, phong trào này đã được đông đảo CBCS Công an tỉnh hưởng ứng.

Ngoài việc tham gia các đợt hiến máu tập trung hàng năm, nhiều CBCS còn chủ động đăng ký tham gia “ngân hàng” máu sống, sẵn sàng hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp.

Nghĩa cử cao đẹp đó của CBCS Công an tỉnh đã được các cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều thân nhân của người được truyền máu liên tục gửi thư cảm ơn.

Theo Đại tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, với phương châm “Vì dân phục vụ”, Công an tỉnh Đắk Nông luôn hưởng ứng tất cả các phong trào thi đua yêu nước và tương thân tương ái, nhân đạo… do tỉnh và ngành phát động.

Trong số đó có việc hiến máu nhân đạo cứu người. Trung bình mỗi năm, CBCS Công an tỉnh tham gia ít nhất một đợt hiến máu nhân đạo với hàng trăm đơn vị máu, riêng năm 2020 hiến gần 1.000 đơn vị máu.

Không những vậy, nhiều đơn vị thuộc Công an tỉnh còn có nhiều sáng kiến trong các phong trào thi đua, trong đó có hiến máu nhân đạo. Nổi bật là Công an huyện Krông Nô, với vai trò nòng cốt, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện”.

Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô ra mắt vào ngày 7/4/2023, với 77 thành viên, nòng cốt là lực lượng công an. Đến nay, mô hình đã có gần 200 thành viên là CBCS, công nhân viên chức và người dân, trong đó có nhiều thành viên có nhóm máu hiếm.

ADQuảng cáo
hinh-2(1).jpg
Công an huyện Krông Nô (Đắk Nông) ra mắt mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện”

Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” là “ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu. Mới đây, 3 CBCS Công an huyện Krông Nô đã hiến 3 đơn vị máu hiếm, kịp thời cứu sống 3 bệnh nhân nhi.

Cụ thể, ngày 27/2, Ban Chỉ đạo mô hình “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô nhận được thông tin một số bệnh nhân là trẻ em hiện đang sinh sống tại huyện Krông Nô bị bệnh tan máu bẩm sinh và đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cần truyền máu nhóm AB.

Ngay sau đó, 3 CBCS gồm: Trung tá Y Cảnh Niê, Trưởng Công an xã Đắk Sôr; Đại úy Y Nguyên Bu Tông, cán bộ Công an xã Quảng Phú và Thượng úy H’Hà Niê, cán bộ Công an thị trấn Đắk Mâm, là những người có nhóm máu AB nhanh chóng đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để hiến máu.

hinh-3(1).jpg
Đại úy Đinh Văn Giáp hiến liên tiếp 2 đơn vị tiểu cầu giúp bệnh nhân Trịnh Đình Sỹ qua cơn nguy kịch và thư cảm ơn của ông Sỹ

Trước đó, vào ngày 25/6/2023, Ban Chỉ đạo mô hình tiếp nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân Trịnh Đình Sỹ (SN 1954), trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk bị tai biến đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tiểu cầu tụt trầm trọng và đang rất cần tiểu cầu B.

Ngay sau đó, Đại úy Đinh Văn Giáp, thành viên mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô đã nhanh chóng liên hệ đăng ký và tiến hành hiến 2 đơn vị tiểu cầu giúp ông Sỹ qua cơn nguy kịch.

Theo Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô, trong thời gian tới Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” sẽ thu hút thêm nhiều thành viên tham gia, trở thành một “Ngân hàng máu di động” sẵn sàng tham gia cứu người mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh”.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh là một trong những đơn vị dẫn dầu của về tình nguyện hiến máu. Chỉ tính 5 năm trở lại đây, CBCS Công an tỉnh đã hiến hàng ngàn đơn vị máu, góp phần làm giàu thêm kho máu dự trữ để cứu sống hàng ngàn bệnh nhân cần truyền máu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa cử cao đẹp của Công an Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO