Nghị lực của hai vợ chồng khiếm thị

Chu Thị Thơ| 04/02/2015 09:46

Giàu 2 con mắt, khó đôi bàn tay” đối với người bình thường thì để đảm bảo cuộc sống đã khó khăn nhưng với người khiếm thị thì lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng với nghị lực của mình, vợ chồng chị Nông Thị Định - anh Nông Văn Huấn ở Hội Người mù huyện Chư Jút đã vượt qua khó khăn, bệnh tật của bản thân để vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

ADQuảng cáo

Anh Nông Văn Huấn (SN 1984) bị khiếm thị bẩm sinh, năm 2003 gia nhập vào Hội Người mù huyện Chư Jút học làm chổi đót và tự lần mò đi bán để kiếm thu nhập. Cũng tại đây, năm 2004, anh gặp và lập gia đình với chị Nông Thị Định (SN1981) cũng là một người khiếm thị.

Anh Nông Văn Huấn (thứ 2 từ phải sang) lao động cùng hội viên Hội Người mù huyện Chư Jút

Với ý chí và nghị lực muốn vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, anh chị đã nỗ lực hết mình tự lần mò trong bóng tối để học nghề, lao động và đã đạt thu nhập bình quân được gần 2,5 triệu đồng/1 tháng. Là người năng nổ, nhiệt tình và hết lòng vì cuộc sống của các hội viên nên năm 2013, anh Huấn được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người mù huyện Chư Jút.

ADQuảng cáo

Trên cương vị mới, anh lại phải lo lắng nhiều hơn để tìm đường đi cho hội viên tăng thêm thu nhập. Đến nay, Hội Người mù huyện Chư Jút ngoài 2 sản phẩm chính là tăm tre và chổi đót còn mở thêm dịch vụ xoa bóp, giác hơi và đang dự định sẽ mở thêm ngành nghề làm tăm nhang để hội viên tăng thêm thu nhập.

Để nâng cao thu nhập cho hội viên, anh Huấn nhờ người sáng mắt dẫn đi các địa phương khác trong tỉnh, thậm chí phải lặn lội sang tận tỉnh Kon Tum cách xa 3 đến 4 trăm ki lô mét để mua nguyên liệu làm chổi đót; có sản phẩm rồi anh lại phải tự mình xuống thành phố Hồ Chí Minh tìm đến các Trung tâm từ thiện để kêu gọi sự hỗ trợ, cũng như đến các công ty, các chợ hoặc vào các chùa tiếp thị để họ nhập sản phẩm cho mình.

Nhờ vậy đến nay cùng với việc các hội viên đi bán dạo hàng ngày thì mức thu nhập bình quân của mỗi hội viên Hội Người mù do anh làm Chủ tịch là trên 3 triệu đồng /1 tháng, tạm đủ đảm bảo cuộc sống cho họ để không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị lực của hai vợ chồng khiếm thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO