NGHỊ LỰC của cô học sinh xương thủy tinh

Không được may mắn như bao bạn cùng trang lứa, em Hoàng Như Quỳnh lớp 12A3, Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) bị mắc căn bệnh xương thủy tinh từ bé. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Quỳnh đã vươn lên trong học tập và ước mơ được trở thành lập trình viên ngành công nghệ thông tin.

quynh-1920x1080.jpeg

Không được may mắn như bao bạn cùng trang lứa, em Hoàng Như Quỳnh lớp 12A3, Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) bị mắc căn bệnh xương thủy tinh từ bé. Nhưng bằng nghị lực phi thường, Quỳnh đã vươn lên trong học tập và ước mơ được trở thành lập trình viên ngành công nghệ thông tin.

me-cho-con-di-hoc-ve-1-1586x1080(1).jpeg

Hằng ngày, các thầy, cô giáo và các em học sinh của Trường THPT Phan Chu Trinh đều đã quen với hình ảnh người mẹ cùng chiếc xe máy cũ kỹ chạy thẳng vào trước cửa lớp đón Hoàng Như Quỳnh khi tan học.

me-di-xe-may-vao-tan-lop-hoc-cho-con-di-hoc-ve-1920x1080(1).jpeg

Ngày mưa hay ngày nắng, bà Đặng Thị Hồng, mẹ của Quỳnh đều sắp xếp công việc nhà, đưa đón con đi học đúng giờ.

Bà Đặng Thị Hồng cho biết: “Khi Quỳnh còn học tiểu học thì tôi đưa cháu đi bằng xe lăn, lên cấp 2, cấp 3 thì chở bằng xe máy. Mặc dù vất vả nhưng tôi chỉ mong cháu học được một cái nghề. Sau này, vợ chồng tôi có già cả, nhỡ may… thì cháu còn có nghề mà nuôi sống bản thân”.

quynh-duoc-me-cham-soc-1920x1080(1).jpeg

Từ lúc mới sinh ra, Quỳnh đã bị gãy xương đùi và cũng từ đó, Quỳnh phát hiện mắc bệnh xương thủy tinh nên sức khỏe của Quỳnh rất yếu và không tự đi lại được. Tất cả mọi sinh hoạt cá nhân, Quỳnh phải nhờ mẹ giúp đỡ.

Mặc dù bị bệnh, thiệt thòi hơn so với các bạn cùng trang lứa và thấu hiểu được sự vất vả của cha mẹ nhưng Quỳnh luôn tự nhủ mình phải cố gắng, nỗ lực hơn trong học tập. Dù có lúc căn bệnh hiểm nghèo hành hạ khiến em đau đớn nhưng chỉ cần nghĩ đến mẹ là Quỳnh lại có thêm sức mạnh.

3-859x1280(1).jpeg
Hoàng Như Quỳnh lớp 12A3

“Em có bệnh, em rất buồn. Nhưng buồn cũng không giải quyết được gì nên em lại tự nhủ với bản thân phải vui lên, phải nỗ lực nhiều hơn để không phụ công bố, mẹ. Mẹ em đã từng nói, khi mình nỗ lực thì sẽ đạt được ước mơ. Và e đang cố gắng từng ngày để mai này có cuộc sống tốt”.

quynh-hoc-tren-lop-1409x1080(1).jpeg
Trên lớp, Quỳnh luôn được thầy, cô giáo và bạn bè yêu quý vì tinh thần vươn lên.

Để theo kịp bạn bè, ngoài nắm vững các kiến thức học trên lớp, về nhà Quỳnh tự nghiên cứu bài vở và tham khảo từ các tài liệu trực tuyến. Đối với bạn bè, Quỳnh cũng được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến, tận tình giúp đỡ em trong học tập.

Sự phấn đấu vươn lên trong học tập của em đã được đền đáp, suốt 12 năm học, cô trò nhỏ Hoàng Như Quỳnh luôn là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Năm nay, Quỳnh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, hoàn thành ước mơ vào trường đại học mà em yêu thích để trở thành cử nhân công nghệ thông tin.

152526hinh-hoc-sinh-va-co-giao-1217-4096x2304.png
a-2-891x631(1).jpeg
Quỳnh luôn nỗ lực học tập.
hsinh-4096x2304.png


Chặng đường phía trước còn vô vàn thử thách, chúc cô học trò bé nhỏ nhưng đầy tinh thần lạc quan có thật nhiều sức khỏe để biến ước mơ thành hiện thực.

Thực hiện: Hương Thơm - T.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NGHỊ LỰC của cô học sinh xương thủy tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO