Nghe chuyên gia giải đáp: Uống C sủi có hết mụn không?

04/11/2021 16:21

Ngoài tác dụng cung cấp vitamin C thì liệu uống C sủi có hết mụn không? Hãy nghe chuyên gia giải đáp giúp bạn thắc mắc này nhé.

ADQuảng cáo

Nhắc đến viên sủi vitamin C là nhắc đến tác dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, hồi phục cơ thể sau cơn suy nhược, mệt mỏi.Bên cạnh đó C sủi có bổ sung vitamin C - một trong những loại vitamin có rất nhiều trong các loại kem đặc trị mụn trắng da nên chị em truyền tai nhau C sủi có tác dụng trị mụn, hết mụn.Vậy uống C sủi có hết mụn không? Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu nhé.

1Công dụng của viên C sủi với làn da

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu công dụng của viên C sủi với làn da nhé.Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước đóng vai trò quan trọng trên nhiều phương diện khác nhau của sức khỏe, bao gồm cả làn da.Vậy viên C sủi có những tác dụng với làn da đó là:
  • Chất xúc tác các hệ thống enzym để tăng cường cho quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng đồng thời tăng cường khả năng chống lão hóa, chống oxy hóa.
  • Vitamin C trong C sủi giúp tăng cường sản sinh collagenprotein giúp làn da tươi trẻ, mịn màng hơn.
  • Có tác dụng làm lành vết thương. Vitamin C là một thành phần của quá trình tổng hợp collagen ở da, khôi phục lại tính toàn vẹn trên bề mặt da bằng cách thúc đẩy sự biệt hóa của tế bào sừng, kích thích sự hình thành của hàng rào biểu bì.
  • Cải thiện độ ẩm cho da.
  • Làm giảm viêm do mụn trứng cá.
Công dụng của viên C sủi đối với làn daCông dụng của viên C sủi đối với làn da

2Vậy uống C sủi có hết mụn không?

Theo các chuyên gia đầu ngành, C sủi vốn chứa nhiều vitamin C. Vitamin C thúc đẩy cơ thể sản sinh protein và collagen là hai chất ức chế melanin - tác nhân gây nám da, sạm da.Uống C sủi thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bảo vệ mạch máu trước các tác nhân gây hại và giúp làn da luôn tươi trẻ và ngăn chặn lão hóa.Hơn nữa, vitamin C trong C sủi có khả năng chống viêm, giảm viêm, kháng khuẩn giúp dịu đi vết sưng của mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.Uống C sủi còn tái tạo collagen. Nhờ vậy mà đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương do mụn và sẹo rỗ cùng từ từ mờ đi trông thấy.Uống C sủi có hết mụn không?Uống C sủi có hết mụn không?Như vậy, những công dụng trên có thể thấy uống C sủi có khả năng cải thiện tình trạng mụn trên da.Tuy nhiên ta phải biết cách uống C đúng cách mới phát huy được công dụng của C sủi. Vậy thì bạn hãy theo dõi tiếp thông tin dưới đây.

3Cách uống viên C sủi tốt cho da

Không nên uống viên sủi C quá nhiều lần trong ngày

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày cả nam và nữ nên bổ sung liều lượng vitamin C khoảng 60mg (1 viên C sủi ).Không nên uống nhiều C sủi trong một ngàyKhông nên uống nhiều C sủi trong một ngày

Người có tình trạng sức khỏe đặc biệt cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Bên cạnh đó, bệnh nhân có tiền sử bệnh thận và cao huyết áp cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống C sủi.Với người phụ nữ mang thai bổ sung vitamin C cần phải theo chỉ định của các bác sĩ để đạt hiệu quả nhất.Người có tình trạng sức khỏe đặc biệt cần tham khảo ý kiến bác sĩNgười có tình trạng sức khỏe đặc biệt cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Không nên uống C sủi khi bụng đói

Uống C sủi khi đói sẽ gây kích thích dạ dày. Uống thời gian dài khi đói sẽ khiến loét dạ dày, thậm chí là xuất huyết dạ dày.

Không uống C sủi khi no hoặc uống buổi tối trước khi đi ngủ

Uống vào thời điểm này sẽ gây khó ngủ. Bên cạnh đó, axit oxalic có trong C sủi sẽ gây ra tình trạng sỏi thận nếu sử dụng suốt thời gian dài.

Không dùng C sủi hết hạn hoặc có dấu hiệu chảy nước

Không dùng C sủi khi thấy chảy nước hoặc quá hạn sử dụng. Vì chúng bị biến chất sẽ tạo ra các chất độc hại ảnh hưởng đến cơ thể.Không dùng C sủi hết hạn hoặc có dấu hiệu chảy nướcKhông dùng C sủi hết hạn hoặc có dấu hiệu chảy nước

Bảo quản đúng cách

Mọi loại Vitamin C cần phải được bảo quản trong hộp kín, ở nơi khô ráo. Nên giữ thuốc ở nhiệt độ dưới 25 độ C, tránh những nơi ẩm thấp và có ánh sáng trực tiếp.

Nên uống sau bữa sáng khoảng 2 giờ

Thời điểm tốt nhất uống C sủi đó là buổi sáng sau bữa ăn khoảng 2 giờ. Lúc này cơ thể sẽ hấp thu trọn vẹn lượng vitamin C thiết yếu có trong C sủi.Cách uống viên C sủi tốt cho daCách uống viên C sủi tốt cho daTrên đây là những thông tin của chuyên gia để giải đáp băn khoăn uống C sủi có hết mụn không? Cũng như cách uống C đúng và hiệu quả nhất. Vì vậy hãy thường xuyên uống C sủi một cách hợp lý để tốt cho cơ thể và làn da mình nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe chuyên gia giải đáp: Uống C sủi có hết mụn không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO