Mẹo vặt

Ngày Quốc tế Thể thao 6/4 là ngày gì? Nguồn gốc hình thành và ý nghĩa của ngày này

Kiên Trung 06/04/2024 13:34

Ngày quốc tế thể thao 6/4/2024 vì một thế giới phát triển và hòa bình. Trong bài viết này sẽ nói về nguồn gốc hình thành và ý nghĩa của ngày này

ADQuảng cáo

Ngày Quốc tế Thể thao 6/4 là ngày gì?

ngay-quoc-te-the-thao.png

Ngày Quốc tế Thể thao là một ngày được quốc tế công nhận để tôn vinh vai trò của thể thao trong việc thúc đẩy sức khỏe, hòa bình và sự hiểu biết giữa các quốc gia. Ngày này thường được tổ chức vào ngày 6 tháng 4 hàng năm, để kỷ niệm việc thành lập Tổ chức Thể thao và Giáo dục Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vào ngày này năm 1948. Ngày Quốc tế Thể thao mang thông điệp về tầm quan trọng của việc tham gia vào hoạt động thể thao cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần, cũng như vai trò của thể thao trong việc tạo ra hòa bình và sự đoàn kết trong xã hội.

Nguồn gốc hình thành của ngày Quốc tể Thể thao 6/4

Vào ngày 23/8/2013, phiên họp thứ 67 của Đại hội đồng Liên hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 6/4 làm ngày Quốc tế Thể Thao vì Phát triển và Hòa bình (International Day of Sport for Development and Peace).

ADQuảng cáo

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Thể thao 6/4

Ngày này được thành lập nhờ sáng kiến của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), với mục đích nêu cao vai trò đóng góp của thể thao trong quá trình thực hiện và đạt được mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ.

Thể thao cũng góp phần phát triển kinh tế, xã hội và thậm chí là cá nhân của mỗi người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Các hoạt động liên quan đến thể thao có thể tạo ra công ăn việc làm và tạo ra các hoạt động kinh tế ở nhiều cấp độ.

Từ xưa đến nay, thể thao còn được biết với vai quan trọng thúc đẩy tình đoàn kết, sự hòa nhập xã hội và sự gắn kết cùng tồn tại hòa bình.

Ngoài ra, thể thao còn là một công cụ mạnh mẽ đóng góp vào quá trình phát triển và xây dựng hòa bình thông qua việc thúc đẩy những tiến bộ về giảm thiểu đói nghèo; giáo dục cộng đồng; bình đẳng nam - nữ; phân biệt chủng tộc; phòng chống HIV/AIDS và các bệnh dịch khác; bảo vệ môi trường bền vững; giải quyết các cuộc xung đột và đem lại hòa bình; hỗ trợ các đối tượng cần được phục hồi, những người tị nạn, nạn nhân của xung đột và thảm họa thiên nhiên, người khuyết tật…

Ở Việt Nam, hàng năm có không ít các sự kiện thể thao quốc tế được diễn ra, thu hút nhiều VĐV người nước ngoài tham dự.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Quốc tế Thể thao 6/4 là ngày gì? Nguồn gốc hình thành và ý nghĩa của ngày này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO