Thời sự

 “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” đầu tiên ở Đắk Nông

Hoàng Thanh 01/03/2023 17:25

Ngày 1/3, bộ phận một cửa UBND các huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa chính thức thực hiện “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Kết quả ngày đầu thực hiện mô hình này đã để lại nhiều ấn tượng.

ADQuảng cáo

Cùng thời gian, UBND thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), UBND xã Nam Đà (Krông Nô), UBND xã Quảng Khê (Đắk Glong) và UBND phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cùng thực hiện mô hình này.

Có mặt tại bộ phận một của UBND xã Quảng Khê (Đắk Glong) vào sáng 1/3, chúng tôi nhận thấy cán bộ, công chức tại đây đã làm việc đúng giờ, trang phục lịch sự, tất cả các máy tính đều đã được bật sẵn, chờ tiếp đón người dân.

z4146072249496_3af47f93a10256f9be8ebbaa6a012fa6(1).jpg
Người dân Quảng Khê (Đắk Glong) rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức địa phương

Bà Lê Thị Thanh Thảo, công chức văn phòng - thống kê UBND xã Quảng Khê (Đắk Glong) chia sẻ: “Trước đây, bộ phận một cửa chúng tôi giải quyết TTHC cho người dân theo quy định. Nay chuyển sang thực hiện sáng kiến mới, dù công việc có phần áp lực hơn, nhưng bản thân lại thấy thú vị hơn, người dân yêu mến hơn. Thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực tự học hỏi thêm để phục vụ người dân tốt hơn nữa.”

Có lẽ nhiều người đã biết hôm nay bộ phận một cửa sẽ triển khai thực hiện “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết TTHC, nên đến giải quyết công việc đông hơn ngày thường.

Bà Phạm Thị Lệ Vui, ở thôn Tân Tiến, xã Quảng Khê (Đắk Glong), là một trong những người có mặt sớm tại bộ phận một cửa UBND xã để đăng ký giải quyết TTHC, xác nhận tình trạng hôn nhân.

Sau khi xuất trình căn cước công dân và trình bày yêu cầu giải quyết TTHC, bà Vui được cán bộ một cửa viết hộ thông tin vào tờ khai theo qui định, giải quyết và trả kết quả ngay sau gần 1 giờ đồng hồ.

z4146072292257_669739d29caa610f68829ed6ee18c25b(1).jpg
Đông đảo người dân xã Quảng Khê (Đắk Glong) đến giải quyết TTHC

Tương tự, tại UBND xã Nam Đà (Krông Nô), trong ngày đầu tiên triển khai “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết TTHC, tại bộ phận một cửa còn có sự hỗ trợ tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Trong buổi sáng, bộ phận một cửa đã tiếp nhận và giải quyết TTHC cho 10 trường hợp. Người dân địa phương phấn khởi vui mừng trước nỗ lực chính quyền địa phương nâng cao chất lượng cải cách hành chính.

Bà Lò Thị Quá, ở thôn Nam Phú, xã Nam Đà (Krông Nô) chia sẻ: “Hôm nay, tôi đến bộ phận một của xã xác định tình trạng hôn nhân để vay vốn ngân hàng và được cán bộ ở đây viết hộ thông tin. Tôi thấy rất hài lòng và việc này rất có ý nghĩa. Thực tế nhiều người lớn tuổi, người lao động viết rất chậm và hay bị sai. Việc xã bố trí người để hỗ trợ, hướng dẫn cho tất cả mọi người đến làm TTHC là rất thuận tiện. Sau khi hoàn tất kết quả được trả ngay cho người dân. Chúng tôi không phải đi lại nhiều lần, mất thời gian nữa. Tôi cũng mong xã duy trì việc này lâu dài để phục vụ người dân”.

z4147588352777_f4cf1756758281860ff0b5db1b666c0b-3-.jpg
Đoàn viên thanh niên xã Nam Đà (Krông Nô) hỗ trợ người dân khi đến giải quyết TTHC trong “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”

Các TTHC đã giải quyết chủ yếu gồm: đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Theo Kế hoạch số 824/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông, tất cả các địa phương nêu trên, vào thứ Tư hàng tuần thực hiện thí điểm sáng kiến cải cách hành chính đến 31/12/2023. Sau đó UBND tỉnh sẽ đánh giá kết quả và nhân rộng.

Trong thời gian thực hiện, Sở Nội vụ sẽ thường xuyên theo dõi, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Theo thông báo nhanh của UBND các huyện, xã phường, thị trấn thực hiện sáng kiến “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết TTHC, đến 15 giờ cùng ngày đã giải quyết và trả kết quả cho hơn 100 người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày không viết”, “Ngày không hẹn” đầu tiên ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO