Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa

02/09/2023 16:23

Đã trở thành truyền thống, ngày 2/9 hàng năm, UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Quốc khánh.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu Đỗ Hải Điền cho biết, 45 năm qua, ngày hội văn hóa – thể thao đã trở thành sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của người dân Hải Hậu.

Đây vừa là dịp sum họp gia đình, vừa là dịp để khơi dậy niềm tự hào về quê hương của mỗi người dân Hải Hậu, góp phần củng cố thêm sức mạnh và sự gắn kết của cộng đồng, làm tô đậm thêm bản sắc văn hóa của người Hải Hậu.

Bên cạnh đó, làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân và củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển huyện Hải Hậu trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu, văn hóa, văn minh, giàu đẹp, phú cường.

Ngày hội có sự tham dự của hàng vạn cán bộ, nhân dân địa phương và du khách. Các hoạt động diễn ra trong ngày hội gồm: liên hoan nghệ thuật quần chúng; biểu diễn văn hoá, nghệ thuật truyền thống; thi đấu thể dục thể thao; trò chơi dân gian.

Ngày hội Văn hoá - Thể thao truyền thống huyện Hải Hậu năm 2023 là dịp giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của vùng biển sáng Hải Hậu sau 135 năm kể từ ngày mở đất.

Qua đó động viên cán bộ và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể chất, giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống văn hoá lành mạnh cho nhân dân

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 1.

Phần diễu hành của 28 khối với 1.500 vận động viên, học sinh đại diện cho 5000 vận động viên, trọng tài, diễn viên, nhạc công, quần chúng nhân dân.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 2.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 3.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 4.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 5.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 6.

Thông qua sự kiện này, mỗi người dân Hải Hậu sẽ vui khỏe hơn, phấn khởi hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 7.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 8.

Giải bơi chải truyền thống huyện Hải Hậu chào mừng Quốc khánh 2/9 và 135 năm thành lập huyện.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 9.

Giải Bóng bàn huyện Hải Hậu thu hút nhiều tay vợt tham gia.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 10.

Bộ môn Tổ tôm điếm thu hút sự tham gia của các bậc trung niên và cao niên.

ADQuảng cáo

Kỷ niệm 135 năm thành lập huyện Hải Hậu, đón nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 11.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định chúc mừng Đảng bộ và nhân dân huyện Hải Hậu.

Trước đó, sáng ngày 31/8/2023, huyện Hải Hậu long trọng tổ chức Kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện (1888-2023) và đón nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hải Hậu là vùng đất hình thành từ thế kỷ 15, được mở mang, xây đắp và phát triển bởi công lao, trí tuệ của nhân dân qua các thời kỳ lịch sử. Trải qua hơn 500 năm, người dân Hải Hậu đã chung lưng đấu cật vượt qua khó khăn, cần cù lao động, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Từ năm 1978 đến nay, Hải Hậu có 45 năm liên tục là điển hình văn hóa thông tin cấp huyện của cả nước, với cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư hoàn thiện. 34/34 xã, thị trấn và 100% thôn, xóm, tổ dân phố có nhà văn hóa đầy đủ trang thiết bị và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Đặc biệt, Hải Hậu là điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới của cả nước với cách làm năng động, sáng tạo. Năm 2015, Hải Hậu là 1 trong 5 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên trên toàn quốc; là huyện đầu tiên có 100% xóm, tổ dân phố, các xã, thị trấn đạt chuẩn.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 12.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc: Huyện Hải Hậu tập trung xây dựng và phát triển khu kinh tế Ninh Cơ, góp phần khẳng định kinh tế biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, đồng chí Phạm Gia Túc - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hải Hậu đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Đồng chí đề nghị phát huy thế mạnh, tiềm năng của huyện, tập trung xây dựng và phát triển khu kinh tế Ninh Cơ, góp phần khẳng định kinh tế biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng các khu, cụm công nghiệp, thu hút đầu tư theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đẩy mạnh du lịch, dịch vụ, nhất là du lịch văn hóa, du lịch biển.

Tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành xây dựng huyện NTM kiểu mẫu, trong đó cần tập trung cải thiện tiêu chí phổ cập nước sạch cho nhân dân trên địa bàn.

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 13.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh chúc mừng Đảng bộ và nhân dân huyện Hải Hậu.

Cùng với phát triển kinh tế, huyện cần đặc biệt quan tâm đến phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường ở nông thôn; Coi trọng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và truyền thống, các di sản văn hóa đặc sắc của quê hương, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, quan tâm đến đào tạo nghề để phát triển nguồn nhân lực tại chỗ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển. Chú trọng sự nghiệp y tế, làm tốt công tác giảm nghèo, chăm lo sức khỏe, đời sống cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội....

Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa - Ảnh 14.

Thừa ủy quyền, đồng chí Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho cán bộ và nhân dân huyện Hải Hậu.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền, đồng chí Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã trao tặng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho đại diện cán bộ và nhân dân huyện Hải Hậu, nhằm ghi nhận những thành tích của huyện trong phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2018-2023, và duy trì thành tích 45 năm liên tục là đơn vị điển hình văn hóa thông tin cấp huyện của cả nước.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/ngay-hoi-van-hoa-chao-mung-quoc-khanh-cua-dia-phuong-lien-tuc-la-la-co-dau-van-hoa-119230902162337499.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Hội văn hóa chào mừng Quốc khánh của địa phương liên tục là lá cờ đầu văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO