Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022

Thanh Hằng| 22/05/2022 12:31

Ngày hội được Sở LĐTB-XH phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức tại TP. Gia Nghĩa vào sáng 22/5, thu hút hơn 300 học sinh cùng nhiều doanh nghiệp, đơn vị giáo dục nghề nghiệp tham dự.

Tại ngày hội, 300 học sinh được các đơn vị đào tạo trong và ngoài tỉnh giải đáp thắc mắc về chính sách tuyển sinh, chương trình đào tạo và định hướng nghề nghiệp, từ đó giúp các em có những thông tin kịp thời để lựa chọn những ngành, nghề, cơ sở đào tạo phù hợp như mong muốn.

Đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên trường nghề tiếp nhận, trao đổi thông tin về cơ hội nghề nghiệp, điều kiện tuyển dụng của các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại Đắk Nông. Qua đó, học sinh, sinh viên có thể tìm được việc làm phù hợp hoặc có định hướng, chuẩn bị trước khi ra trường.

Đại diện các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của học sinh tham dự ngày hội

Bên cạnh đó, các sở, ngành, đơn vị đào tạo và doanh nghiệp còn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, phụ huynh để cân nhắc điều chỉnh giáo dục hướng nghiệp, định hướng, phân luồng và tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp phù hợp với thực tế, tạo điều kiện thuận lợi và công bằng nhất cho thí sinh và cơ sở đào tạo.

Ban tổ chức ngày hội hy vọng, ngay sau khi tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo nghề, học sinh, sinh viên của các trường có thể có ngay công việc thông qua ngày hội này.

Học sinh tại TP. Gia Nghĩa được tư vấn về việc chọn ngành, chọn nghề ngay tại ngày hội

Việc tổ chức ngày hội nằm trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Đắk Nông về triển khai Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”.

Mục tiêu chung trong giai đoạn là tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh vừa học văn hóa và học nghề, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO