Thời sự Đắk Nông

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023 sẽ diễn ra tại Cư Jút

Phan Tân 27/02/2023 12:11

Theo Kế hoạch số 89/KH-UBND của UBND tỉnh Đắk Nông, các hoạt động Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23-26/3, tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023 có chủ đề “Đồng hành và Kết nối tri thức”. Ngoài phần khai mạc, trong khuôn khổ Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm, trưng bày sách; tổ chức không gian sách xưa; giới thiệu sách, thiết bị trường học; ứng dụng công nghệ trong xuất bản, phát hành; hội thảo, tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm và phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023 tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Ngày hội góp phần khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

3820-tt-20(1).jpg
Học sinh huyện Đắk Mil tìm hiểu, đọc sách tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 được tổ chức tại Đắk Mil (ảnh Mỹ Hằng)

Ngày hội còn là dịp tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Các cấp, các ngành, cơ quan chức năng, tổ chức xã hội nâng cao trách nhiệm đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam trong đời sống xã hội.

Ngoài các sự kiện cấp tỉnh diễn ra tại huyện Cư Jút, UBND tỉnh yêu cầu Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được phát động và tổ chức ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học với các hoạt động đa dạng, sinh động, hấp dẫn, bảo đảm thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, các cơ quan, tổ chức xã hội tham gia vào việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Các địa phương, các ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 bắt đầu từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2023 sẽ diễn ra tại Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO