Thời sự Đắk Nông

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/3

Hoàng Hoài 06/03/2024 10:43

Tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 2/2024, ông Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Sở TT – TT Đắk Nông đã cung cấp một số thông tin liên quan đến Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Nông năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/3/2024, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, do UBND tỉnh tổ chức. Ngày hội có chủ đề: “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

dsc09529-f8b9a40474a62f5d8b5787a5b64e2e64.jpg
Ông Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Sở TT – TT Đắk Nông cung cấp thông tin tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 2/2024

Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Ngày hội là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông và Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa - Đắk Nông.

Ngày hội nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Qua đó, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đây còn là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày hội giới thiệu đến người dân địa phương những ứng dụng công nghệ hỗ trợ phát triển văn hóa đọc, chuyển đổi số phục vụ giáo dục, chuyển đổi số lĩnh vực thư viện phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay.

Ngày hội với hoạt động chính gồm: lễ Khai mạc ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024; hội thảo ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy - kết nối tri thức, hướng tới tương lai; hội báo Đắk Nông năm 2024; trao giải cuộc thi bình thơ trên Tạp chí Nâm Nung; giao lưu đội, nhóm văn nghệ trẻ; triển lãm, trưng bày sách và các tác phẩm văn học nghệ thuật; triển lãm, giới thiệu các ứng dụng công nghệ hỗ trợ phát triển văn hóa đọc, chuyển đổi số phục vụ giáo dục, chuyển đổi số lĩnh vực thư viện...

Đắk Nông tiếp tục là địa phương đầu tiên trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hoạt động này trong chuỗi các sự kiện cùng cả nước hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO