Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022

Mỹ Hằng| 21/04/2022 13:02

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sáng 21/4, tại Quảng trường huyện Đắk Mil, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với địa phương tổ chức khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022. Lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, cán bộ, công chức, người dân, học sinh yêu thích sách đã tham dự.

Với chủ đề "Thúc đẩy văn hóa đọc trong thời kỳ chuyển đổi số", Ngày hội sách đã trưng bày hơn 10.000 bản sách với đầy đủ các thể loại phục vụ bạn đọc.

Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội sách

Cùng với việc trưng bày, giới thiệu sách, bán sách giá ưu đãi, Ngày hội sách còn diễn ra các hoạt động như trao giải Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2021" và Cuộc thi "Kể chuyện theo sách với chủ đề em yêu quê hương đất nước".

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo bạn đọc yêu sách tham dự

Trong khuôn khổ Ngày hội sách, Sở VHTT-DL còn tổ chức Tọa đàm "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc trong thời kỳ chuyển đổi số", thu hút đông đảo người dân, học sinh, người yêu sách tham gia. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, độc giả đã trình bày quan điểm của mình về vấn đề đọc sách báo trong thời hiện đại và chia sẻ kinh nghiệm tìm đọc những cuốn sách hay, bổ ích...

Trao giải Cuộc thi kể chuyện theo sách

Nhiều ý kiến cho rằng, dù công nghệ thông tin ngày càng phát triển, có nhiều sự lựa chọn nhưng việc đọc sách, báo luôn là nét đẹp văn hóa, không những giúp trau dồi kiến thức, nâng tầm tri thức, sự hiểu biết mà còn bồi đắp lối sống nhân văn, lý tưởng sống cao đẹp cho cộng đồng và mỗi người dân.

Các chiến sĩ tham khảo, lựa chọn sách 

Ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay được tổ chức tại cơ sở để đưa phong trào đọc sách đến toàn thể người dân, học sinh, nhằm khuyến khích, nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Các em học sinh đến tham quan và đọc sách 

Toạ đàm với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc trong thời kỳ chuyển đổi số"

Tham gia Ngày hội sách, các em học sinh luôn tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19

Hơn 10.000 bản sách được trưng bày giới thiệu tại Ngày hội sách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO