Chính trị

Ngày hội Quốc tế Yoga lần thứ 9, năm 2023 tại tỉnh Đắk Nông

Hoàng Hoài 30/06/2023 11:53

Sáng 30/6, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9, năm 2023.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; Tổ chức The Art of Living; Liên đoàn Yoga Việt Nam; các sở, ngành tỉnh dự.

dsc04113(1).jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ.

Với chủ đề “Yoga vì một thế giới, một sức khỏe chung”, đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức tại Đắk Nông với sự tham gia của hơn 100 người yêu thích Yoga đến từ 5 câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh.

dsc04107(1).jpg
Ngày Quốc tế Yoga thu hút đông đảo người yêu bộ môn Yoga trên địa bàn tỉnh tham dự.

Hoạt động nhằm chào mừng “Ngày Quốc tế Yoga 21/6” và phổ biến đến đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh về lợi ích, ý nghĩa của việc tập luyện Yoga để nâng cao sức khỏe, góp phần cải thiện đời sống tinh thần và thể chất cho người dân.

dsc04129(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa đại diện Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, qua đây tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực cho những người yêu thích bộ môn Yoga, truyền cảm hứng cho phong trào Yoga ngày càng phát triển; phát hiện và bồi dưỡng những tài năng Yoga; từng bước đưa Yoga của Việt Nam hội nhập quốc tế.

dsc04116(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh tin rằng, qua các hoạt động này sẽ góp phần lan tỏa đến cộng đồng tinh thần "sống xanh, sống khỏe, sống tích cực" và vì "Một thế giới, một sức khỏe chung".

Phát biểu chào mừng, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, trong những năm qua, tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, trong đó có Yoga.

dsc04131(1).jpg
Đại diện Tổng lãnh sự Ấn độ tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, trên thế giới hiện có hơn 2 tỷ người tập Yoga; trên 300 triệu người tập Yoga hàng ngày. Việt Nam có đến hàng ngàn câu lạc bộ Yoga với hàng trăm nghìn người tập mỗi ngày. Riêng tại Đắk Nông, hiện nay có trên 15 câu lạc bộ với gần 500 người tập Yoga thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề.

“Việc Tổng lãnh sự Ấn độ tại TP. Hồ Chí Minh chọn Đắk Nông là 1 trong 35 tỉnh, thành phố làm địa điểm Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 là một vinh dự cho tỉnh. Đây là cơ hội thúc đẩy, phát triển phong trào tập luyện Yoga trên địa bàn tỉnh, đồng thời là dịp để tỉnh Đắk Nông và Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác đầu tư, kết hợp xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch giữa địa phương và các đối tác Ấn Độ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh.

dsc04128(1).jpg
Đại diện Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Ngày Quốc tế Yoga tại Đắk Nông là dịp để tăng cường mối quan hệ giao lưu Nhân dân giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ. Đồng thời, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông với Ấn Độ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tin rằng, qua các hoạt động này sẽ góp phần lan tỏa đến cộng đồng tinh thần "sống xanh, sống khỏe, sống tích cực" và vì "Một thế giới, một sức khỏe chung". Phong trào tập luyện Yoga sẽ được phát triển ở nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhiều CLB Yoga sẽ được thành lập và thu hút hàng ngàn người yêu thích Yoga đến tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Quốc tế Yoga lần thứ 9, năm 2023 tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO