Ngày hội điền kinh ở Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4

25/10/2023 06:06

Ngày 24-10, không khí tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 sôi động hơn mọi khi. Gần 600 vận động viên (VĐV) đến từ 53 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc đã tụ hội để tranh tài Giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2023.

ADQuảng cáo

Trong lần đầu được sinh hoạt, tập luyện và thi đấu trong doanh trại Quân đội, các VĐV điền kinh có đôi chút bỡ ngỡ nhưng luôn thể hiện quyết tâm cao nhất. Trên đường chạy 1.500m nữ, VĐV Nguyễn Thị Oanh tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi giành huy chương vàng (HCV) với thời gian 4 phút 21 giây 07. Nội dung 400m nữ, VĐV kỳ cựu Nguyễn Thị Huyền bảo vệ thành công tấm HCV với thông số 92 giây 96.

Nguyễn Thị Huyền xúc động nói: “Đây là giải đấu cuối cùng của tôi, bởi tôi đã 30 tuổi, thành tích tập luyện, thi đấu không còn được như trước và muốn dành thời gian cho gia đình. Tấm HCV này là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Các vận động viên tranh tài cự ly 1.500m nữ.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải đã chứng kiến nhiều bất ngờ. Nội dung nhảy xa nữ, Bùi Thị Thu Thảo (Hà Nội) chỉ đoạt huy chương bạc (HCB) với thành tích 6,30m. Giành HCV ở nội dung này là Hoàng Thanh Giang (Hải Phòng) với thông số 6,39m. Ở nội dung đẩy tạ nữ, VĐV Kim Thị Huyền (Trà Vinh) giành HCV với thành tích 15,27m, phá kỷ lục quốc gia (kỷ lục cũ là 14,75m do VĐV Ka Hoa thiết lập năm 2019). Tại nội dung 100m nam, VĐV Ngần Ngọc Nghĩa (Công an nhân dân) giành HCV với thời gian 10 giây 57. Cự ly 100m nữ, chân chạy Trần Thị Nhi Yến (Long An) giành chức vô địch với thông số 11 giây 71.

Sau buổi sáng không giành được tấm huy chương nào, đội tuyển điền kinh Quân đội đã bứt phá trong buổi chiều khi đoạt 1 HCV, 3 HCB và 1 huy chương đồng (HCĐ). Trong đó, tấm HCV do công của chân chạy Bùi Thị Nguyên với thông số 13 giây 75 ở nội dung 100m vượt rào nữ. Đáng nói, Bùi Thị Nguyên vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khi 3 tuần qua không thể tập luyện bình thường.

ADQuảng cáo

Chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Bùi Thị Nguyên phấn khởi nói: “Em rất vui khi là người “mở hàng” HCV cho đội tuyển điền kinh Quân đội. Tấm HCV càng trở nên ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên Quân đội đăng cai giải vô địch điền kinh quốc gia”.

Tuyển thủ Quân đội Bùi Thị Nguyên (giữa) nhận thưởng huy chương vàng.

Tại lễ khai mạc Giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2023 diễn ra trong chiều 24-10, Thiếu tướng Bùi Hồng Quang, Phó cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu, đồng Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Đăng cai giải điền kinh vô địch quốc gia vừa là vinh dự, tự hào, đồng thời cũng khẳng định vai trò, trách nhiệm của Quân đội với công tác thể dục, thể thao quốc gia. Mặc dù điều kiện bảo đảm cho thể thao trong Quân đội vẫn còn khiêm tốn, cơ sở vật chất còn khó khăn, kinh nghiệm đăng cai tổ chức một giải thể thao cấp quốc gia còn hạn chế, song ban tổ chức và đơn vị đăng cai sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải diễn ra thành công tốt đẹp”.

Tính đến hết ngày thi đấu 24-10, đội tuyển TP Hồ Chí Minh tạm dẫn đầu với 2 HCV, 1 HCĐ. Xếp thứ hai là đội tuyển điền kinh Quân đội với 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Đội tuyển Đà Nẵng xếp thứ ba với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Hôm nay (25-10), giải diễn ra 11 nội dung chung kết.

ADQuảng cáo
Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/ngay-hoi-dien-kinh-o-trung-tam-huan-luyen-quan-su-quoc-gia-4-748510
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội điền kinh ở Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO