Ngày của Mẹ và những lời chúc, món quà tặng mẹ

B.M (th) 12/05/2023 11:49

Ngày của Mẹ hay Mother's Day là ngày kỷ niệm, tôn vinh những người mẹ trên toàn thế giới. Ngày của Mẹ 2023 diễn ra vào Chủ nhật, ngày 14/5/2023. Đây là dịp để mỗi người con chúng ta thể hiện tình cảm đặc biệt đối với mẹ qua những lời chúc, món quà tặng mẹ.

ADQuảng cáo
qua-20-10-7(1).jpg
Tặng món quà mà mẹ yêu thích sẽ làm mẹ vui và hạnh phúc

Nguồn gốc, ý nghĩa Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời Hy Lạp và La Mã cổ đại, thường được tổ chức vào mùa xuân. Vào thời điểm bấy giờ, người Hy Lạp thường tổ chức long trọng sự kiện này để tri ân những người mẹ, đặc biệt là thần Rhea - người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.

Tuy nhiên, giả thiết khác cho rằng, Ngày của Mẹ bắt nguồn từ nước Anh. Sự kiện này được tổ chức thường niên trước Lễ Phục sinh khoảng 40 ngày nhằm tri ân những người mẹ. Vào ngày này, các em nhỏ thường tặng hoa và bánh trái cho mẹ của mình. Thế nhưng, phong tục này dần rơi vào quên lãng ở thế kỷ 19.

Sau đó, Ngày của Mẹ - Mother‘s Day chính thức được ra đời gắn liền tên tuổi của hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái Anna Marie Jarvis.

Năm 1911, Ngày của Mẹ được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang của liên bang Hoa Kỳ. Vào ngày 8/5/1914, Tổng thống Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 làm Ngày của Mẹ. Hiện nay, Ngày của Mẹ đang lan rộng ra toàn thế giới.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ nhằm nhắc nhở những người con nhớ đến công sinh thành dưỡng dục của mẹ. Trên đời này, không có tình cảm nào thiêng liêng hơn tình mẫu tử. Tình cảm và sự hy sinh của mẹ dành cho con luôn là điều không có gì có thể thay thế, con cái phải lấy đó để nhắc nhở mình về lòng hiếu thảo.

Ngày của Mẹ ra đời để con cái thể hiện sự biết ơn, lòng hiếu thảo đối với ơn nghĩa sinh thành của bậc làm cha mẹ.

Ở Việt Nam, bên cạnh ngày 8/3, ngày 20/10 hoặc lễ Vu Lan báo hiếu, Ngày của Mẹ cũng được nhiều người hưởng ứng. Vào Ngày của Mẹ, con cái sẽ tặng quà, gửi tới mẹ lời chúc ngọt ngào để thể hiện tình yêu và sự kính trọng dành cho mẹ của mình.

mai-han-1-8455(1).jpeg
Hãy nấu những món mẹ thích và dành thời gian ở bên mẹ trong Ngày của Mẹ.

Lời chúc Ngày của Mẹ tình cảm, ý nghĩa

Vào dịp này, những người con thường dành thời gian bên mẹ, đồng thời thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn qua những món quà tặng kèm lời chúc Ngày của Mẹ.

1. Happy Mother's Day! Con biết rằng chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được những hy sinh, vất vả cùng tình yêu mà mẹ dành cho con. Nhân dịp Ngày của Mẹ 2023, con chỉ cầu mong mẹ của con luôn được bình an, khỏe mạnh. Mẹ phải sống thật lâu để cùng con tận hưởng những điều tuyệt vời mẹ nhé. Con yêu mẹ!

2. Hôm nay là ngày gì mẹ có biết không ạ? Ngày tôn vinh những người mẹ, những người tuyệt vời nhất thế gian. Và con muốn nói rằng, mẹ chính là người tuyệt vời nhất, đặc biệt nhất trong lòng con. Cầu chúc cho mẹ của con luôn xinh đẹp, tươi vui, bình an và hạnh phúc.

3. Với con, mẹ luôn là người vô cùng đặc biệt, không ai có thể thay thế trên cuộc đời này. Con rất hạnh phúc vì mẹ luôn kề bên, lo lắng, quan tâm tới con. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc mẹ kính yêu của con luôn được bình an và sống thật lâu bên con mẹ nhé.

ADQuảng cáo

4. Có mẹ, con sẽ chẳng cần phải trưởng thành đúng không ạ? Con rất tự hào và biết ơn vì được làm con của mẹ. Nếu có kiếp sau, con vẫn nguyện được làm con của mẹ. Chúc mẹ thật vui và hạnh phúc vào ngày lễ đặc biệt dành cho những người mẹ. Happy Mother's Day!

5. Nếu có giải thưởng "Người mẹ số 1 thế giới" thì con tin chắc rằng mẹ sẽ giành chiến thắng mỗi năm đấy ạ. Chúc mẹ của con luôn vui vẻ và hạnh phúc! Con yêu mẹ rất nhiều! Happy Mother's Day!

6. Mẹ ơi! Mẹ có biết rằng những vết hằn trên đôi bàn tay mẹ, những vết chân chim in trên khóe mắt của mẹ đẹp đến nhường nào không? Con luôn tự hào và hãnh diện vì được làm con gái của mẹ. Cảm ơn mẹ đã sinh con ra, nuôi nấng con nên người. Trong ngày đặc biệt này - ngày của những người mẹ tuyệt vời, con chỉ cầu mong mẹ của con luôn mạnh khỏe và mãi là chỗ dựa tinh thần vững chắc của con mẹ nhé!

7. Đối với con điều hạnh phúc nhất trên cuộc đời này là được làm con của mẹ. Dù con có lớn thế nào cũng muốn làm một người con bé bỏng của mẹ. Chỉ mong sao mẹ mãi ở bên con và yêu con mãi mãi thôi. Chúc mẹ thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình mỗi ngày mẹ nhé.

8. Nhân Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ, sức khỏe dồi dào - luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.

9. Chúc "ngân hàng" của con luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và an yên. Mẹ có biết con luôn tự hào và vui mừng khi được làm con của mẹ không? Không phải vì mẹ luôn chiều con đâu nhé mà là vì mẹ có quá nhiều điểm tuyệt vời đấy. Chúc mừng ngày đặc biệt của mẹ! Happy Mother's Day!

10. Nếu có một điều ước, con chỉ ước mẹ sống đời đời với con. Con chưa từng nói yêu mẹ nhưng mẹ luôn là người có vị trí vô cùng đặc biệt trong trái tim của con. Nhân dịp Ngày của Mẹ - ngày tôn vinh những người mẹ tuyệt vời, con muốn gửi đến mẹ những điều tốt đẹp nhất. Con yêu mẹ nhiều lắm mẹ ơi!

11. Người ta tặng mẹ những món quà đắt tiền và giá trị, con chỉ có những lời chúc chân thành nhất, chúc mẹ luôn mạnh khỏe bên con.

12. Khi đi xa con mới thấy không gì bằng ở bên mẹ và chỉ mong được trở về nhà với mẹ! Con chúc mẹ mạnh khỏe, bình an, con sẽ thu xếp công việc để về thăm mẹ.

13. Khi làm mẹ, con mới thấu hiểu được những vất vả của mẹ và tình yêu mẹ đã dành cho con. Nhân Ngày của Mẹ, con gửi tới mẹ lời chúc hạnh phúc và bình an nhất. Con yêu mẹ!

14. Mẹ có biết lúc cười mẹ rất xinh đẹp và rạng ngời không? Con yêu nụ cười của mẹ nên mẹ phải cười thật nhiều mẹ nhé. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc mẹ luôn bình an và hạnh phúc để mãi là chỗ dựa vững chắc cho con.

15. Mẹ là tất cả những gì con có, mẹ là tất cả cuộc đời con.

8 món quà độc đáo nhân Ngày của Mẹ

Một món quà ý nghĩa, như một chuyến nghỉ dưỡng sang trọng hoặc máy pha cà phê, sẽ khiến Ngày của Mẹ (14/5) càng thêm đáng nhớ. Sau đây là gợi ý một số món quà độc đáo để dành tặng cho những người mẹ xứng đáng được yêu thương và trân trọng.

Chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đồng thời cũng rất căng thẳng và mệt mỏi. Dành tặng cho mẹ một ngày thảnh thơi ở nhà cũng là một ý kiến hay, nhưng thật khó để ngăn mẹ đáp lại những câu hỏi thường trực của các thành viên trong gia đình.

Thay vào đó, hãy dành tặng cho mẹ một kỳ nghỉ dưỡng xa nhà. Đó có thể là vài đêm tại khách sạn sang trọng, nơi có quang cảnh đẹp, phòng nghỉ tiện nghi và cung cấp các dịch vụ như nhà hàng, spa hay hồ bơi. Hoặc đó có thể là một tour du lịch ngắn ngày đến địa danh mà mẹ yêu thích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày của Mẹ và những lời chúc, món quà tặng mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO