Y tế - Sức khỏe

Ngành Y tế TP. Gia Nghĩa nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Ngô Đồng 21/03/2023 05:47

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

ADQuảng cáo

Đương đầu với dịch bệnh

Từ đầu năm 2020, khi xuất hiện dịch Covid-19, tất cả cán bộ, nhân viên ngành Y tế TP. Gia Nghĩa đã căng mình trên khắp các mặt trận thực hiện công tác giám sát và phòng chống dịch.

Mỗi khi nhận được thông tin về dịch bệnh, dù ở bất cứ đâu, cán bộ, nhân viên y tế cũng lập tức đến để điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm để làm các xét nghiệm, thực hiện vệ sinh môi trường, xử lý ổ dịch. Triển khai những biện pháp hữu hiệu nhất nhằm khống chế dịch bệnh kịp thời, không để bệnh dịch lây lan ra cộng đồng.

Trong trận chiến đầy cam go, khốc liệt, ngành Y tế với vai trò đi đầu, xung kích đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực, quyết tâm để thực hiện tốt sứ mệnh và trọng trách của người thầy thuốc vì sinh mạng của người bệnh, vì sức khoẻ của người dân.

_dsc6602(1).jpg
Cán bộ y tế TP. Gia Nghĩa  điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm để làm các xét nghiệm tại các khu vực có dịch Covid-19

Không những vậy, ngành Y tế và TP. Gia Nghĩa đã triển khai an toàn, chặt chẽ chiến dịch tiêm chủng diện rộng trên địa bàn cho người từ đủ 12 tuổi trở lên.

ADQuảng cáo

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để thực hiện tuyên truyền vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19 và đến tiêm ngay tại nhà đối với các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao, dễ bị tổn thương, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ, đặc biệt là những người không thể đến nơi tiêm tập trung.

Cụ thể, trong năm 2022, Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng 18 tuổi trở lên ở mũi 1- mũi 2 nhắc lại từ 91,5 % đến 100,1%. Kết quả tiêm mũi 3 cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi: 5.751/7.923 đạt 72,6% và đối với học sinh từ 5 đến 12 tuổi có tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi1 đạt 91,2%, mũi 2 đạt 68 %.

_dsc6679(1).jpg
Trung tâm Y tế thành phố đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng 18 tuổi trở lên ở mũi 1- mũi 2 nhắc lại từ 91,5 % đến 100,1%

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cùng với nhiệm vụ hàng đầu là phòng chống dịch Covid-19, ngành Y tế thành phố đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao. Hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở đang từng bước được củng cố, phát triển. Chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe y tế ngày càng được nâng cao, bảo đảm các điều kiện phòng, chống tốt các loại dịch bệnh.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa đã tập trung đầu tư về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và đổi mới phong cách phục vụ. Đối với chất lượng nguồn nhân lực, hằng năm, Trung tâm cử viên chức đi đào tạo các trình độ sau đại học, định hướng chuyên khoa và các kíp bác sĩ, kỹ thuật, điều dưỡng viên theo nhu cầu quy hoạch của đơn vị. Về nâng cao cơ sở vật chất và trang thiết bị, đi đôi với sửa chữa cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường. Đối với giải pháp nâng cao, đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh được đơn vị thực hiện bằng cách thay đổi thái độ ứng xử, giao tiếp, thời gian làm việc phù hợp với các đối tượng bệnh nhân.

_dsc6677(1).jpg
Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu được ngành Y tế TP. Gia Nghĩa chú trọng

Bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa thông tin, mặc dù còn những khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao nhất, toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa tiếp tục phát huy hiệu quả các cơ chế, chính sách, vượt qua được các khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các hoạt động trọng tâm trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế TP. Gia Nghĩa nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO