Y tế - Sức khỏe

Ngành Y tế Đắk Nông tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Hoàng Dương 10/01/2024 14:14

Ngày 10/1, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành liên quan tham dự.

dscf6170(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành liên quan dự hội nghị

Năm 2023, ngành Y tế Đắk Nông đã hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao. Cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, ngành Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh. Các bệnh viện, nhất là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông áp dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị đã kịp thời cứu sống nhiều trường hợp bệnh nhân nguy kịch.

dscf6196(1).jpg
Đại diện các sở, ban, ngành; đông đảo cán bộ, công chức, nhân viên ngành Y tế tham dự hội nghị

Theo báo cáo, công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm được kiểm soát chặt chẽ. Trong năm 2023, toàn tỉnh xử lý kịp thời 183 ổ dịch bệnh truyền nhiễm. Tổng số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại tuyến tỉnh, huyện đạt hơn 685.000 lượt, tăng hơn 71.000 lượt so với năm 2022; tuyến xã đạt hơn 220.000 lượt. Trong đó khám BHYT đạt hơn 602.000 lượt, tăng hơn 68.000 lượt so với năm 2022. Tỷ lệ bác sĩ/vạn dân đạt 8,5...

dscf6222(1).jpg
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Krông Nô đề nghị ngành Y tế tỉnh tăng cường phối hợp với các bệnh viện TP. Hồ Chí Minh và T.Ư trong các chương trình đào tạo nguồn nhân lực y tế của tỉnh
ADQuảng cáo

Tuy nhiên, tình trạng thiếu vắc xin chương trình tiêm chủng mở rộng kéo dài dẫn đến chỉ tiêu tiêm chủng ở trẻ em không hoàn thành theo kế hoạch được giao. Tình trạng rớt thầu hoặc không có nhà thầu tham gia dẫn đến thiếu thuốc, vật tư y tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh của các đơn vị.

dscf6230(1).jpg
Đại diện Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa kiến nghị rà soát lại tất cả đối tượng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng và chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các trạm y tế xã, phường nhằm bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân

Trong năm 2024, ngành Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tạo môi trường làm việc tốt hơn nữa cho đội ngũ y, bác sĩ; tăng cường công tác phối hợp với các bệnh viện tuyến trên để trao đổi, chia sẻ các chương trình khám chữa bệnh cho người dân.

dscf6255(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những nỗ lực của toàn ngành Y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trong năm qua.

Trong thời gian tới, ngành Y tế Đắk Nông tiếp tục chủ động tháo gỡ những khó khăn, tồn đọng trong sự phối hợp giữa các đơn vị; xử lý nhanh chóng quá trình giải ngân kinh phí chống dịch Covid-19.

Ngành Y tế cần có giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn và y đức trong đội ngũ nhân viên y tế nhằm bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh… Qua đó để tạo sự bứt phá và tăng cường sự tin tưởng của Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Đắk Nông tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO