Chính trị

Ngành Y tế Đắk Nông học Bác về tình thương yêu con người

Ngô Đồng 11/04/2023 05:00

Một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của ngành Y tế là học Bác về tình thương yêu con người, tình thương đồng bào, đồng nghiệp, xem đây là tiêu chí để nâng cao y đức.

ADQuảng cáo

Trong những năm qua, việc học Bác đã từng bước trở thành nếp nghĩ, việc làm của toàn thể cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế Đắk Nông, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã quán triệt tư tưởng của Bác Hồ về tình thương yêu con người, gắn với thực tế công việc, nhiệm vụ hàng ngày là chữa bệnh cứu người.

y-te-3(1).jpg
Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã và đang tập trung thực hiện phương châm “Chất lượng, an toàn, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”

Bác sĩ Trần Quang Hào, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết, học Bác, ngành Y tế Đắk Nông hướng đến việc xây dựng, hình thành lòng nhân ái, khoan dung, tôn trọng tình nghĩa, quan hệ hài hòa đối với người bệnh, đồng nghiệp và trong xã hội. Trong đó, tình thương yêu con người theo tư tưởng của Bác Hồ phải được đặt lên hàng đầu nhằm khơi gợi lòng nhân ái, biết lắng nghe, chia sẻ khó khăn, nỗi niềm với người bệnh và mọi người xung quanh mình.

Ngành cũng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ, nhân viên phải trở thành những tấm gương có sức cảm hóa, phải luôn yêu thương con người, đồng bào mình bằng chính sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ hàng ngày. 

dsc05443(1).jpg
Trên địa bàn tỉnh, các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện, xung kích vì cộng đồng của đội ngũ y, bác sĩ, nhất là giới trẻ đang trở thành phong trào rộng khắp

Thực tế cho thấy, trong những năm qua, ngành Y tế tỉnh đã và đang tập trung thực hiện phương châm “Chất lượng, an toàn, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, với việc áp dụng nhiều biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhất là đổi mới phong cách, thái độ phục vụ.

Điển hình, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch, phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu”, trong những thời điểm chống dịch Covid-19 đầy khó khăn, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã ngày đêm túc trực, luôn có mặt nơi tuyến đầu, không quản nguy nan, hết lòng cứu chữa người bệnh.

Tinh thần tương thân tương ái, niềm khát khao yêu thương, chia sẻ trong đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế đang ngày càng được khơi dậy mạnh mẽ. Các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện, xung kích vì cộng đồng của đội ngũ y, bác sĩ, nhất là trong tuổi trẻ ngành Y tế được triển khai, lan tỏa trong cộng đồng. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Tam, Trưởng khoa Chấn thương-Bỏng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông) tâm sự: “Ngành y là một ngành đầy khó khăn, phức tạp, nhiều áp lực, hầu như chỉ biết cho đi. Thế nhưng, trong bất kỳ tình huống nào, tôi cũng phải bình tĩnh, giữ nụ cười trên môi, làm tốt sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người. Tôi nghĩ đơn giản rằng, không chỉ đơn thuần là khám chữa bệnh mà đôi khi chỉ cần một nụ cười thân thiện, một tấm lòng, một hành động giúp đỡ đúng lúc cũng sẽ góp phần chia sẻ, động viên những người bệnh, đồng bào đang khó khăn có thêm động lực vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống”.

Bác sĩ Trần Quang Hào khẳng định: “Có thể vẫn còn nhiều điều chưa hoàn thiện nhưng học Bác tình thương yêu con người, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế dù ở bất cứ hoàn cảnh, môi trường làm việc nào, khi giải quyết công việc, khám chữa bệnh luôn cố gắng không ngừng nâng cao y đức và tinh thần trách nhiệm, tận tâm với người bệnh, xem đó là mục tiêu cao cả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Đắk Nông học Bác về tình thương yêu con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO