Ngành Y tế cần nỗ lực xây dựng mạng lưới y tế phát triển

Ngô Đồng| 31/05/2022 19:02

Chiều 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và lãnh đạo các Sở, cùng các phòng, ban liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo ngành Y tế cân đối kinh phí ưu tiên phát triển đào tạo nhân lực; tạo điều kiện, khuyến khích đội ngũ y bác sĩ đào tạo chuyên sâu, nâng cao tay nghề

Tại cuộc họp, lãnh đạo ngành Y tế đã báo cáo các khó khăn, vướng mắc về công tác cán bộ như: thiếu nguồn nhân lực y tế; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, hoá chất, thuốc bị đứt gãy do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tiến độ sửa chữa các công trình y tế còn chậm. Riêng đối với công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt kết quả tốt, tỷ lệ tiêm chủng cho các đối tượng tính đến ngày 30/5/2022, tổng số mũi tiêm cập nhật trên Hệ thống/tổng số mũi tiêm là 1.349.346/1.372.212, đạt 98,3%. Tuy nhiên, một số đối tượng chưa hiểu đầy đủ về tầm quan trọng của các mũi tiêm nhắc, cho rằng đã mắc Covid-19 có thể không bị lại hoặc bị nhẹ hơn nên không tiêm…

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo về những khó khăn, vương mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười hết sức chia sẻ với ngành đồng thời biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh ngành Y tế cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất nỗ lực xây dựng mạng lưới y tế phát triển.

Sở Y tế chủ động đề ra những giải pháp dài hơi trong công tác phòng chống dịch; phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan nhanh chóng khẩn trương chi trả chế độ chính sách cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch, cố gắng hoàn thành trong tháng 6.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo những khó khăn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chủ tịch Hồ Văn Mười đồng ý đề xuất của ngành Y tế về tiếp tục tuyển dụng nhân sự theo chỉ tiêu biên chế, tránh để xảy ra tình trạng thiếu nhân lực và trang thiết bị khám chữa bệnh phục vụ cho Nhân dân. UBND tỉnh sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ một phần để khắc phục khó khăn, giảm tỉ lệ tự chủ của các cơ sở y tế cho phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng cần cân đối kinh phí nhằm ưu tiên phát triển đào tạo nhân lực; tạo điều kiện, khuyến khích cho đội ngũ y bác sĩ đào tạo chuyên sâu, nâng cao tay nghề. Báo cáo Bộ Y tế về tình hình triển khai công tác tiêm chủng tại Đắk Nông để Bộ cân đối nguồn phân bổ vắc xin phòng Covid-19 cho hợp lý và phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhất là nhanh chóng khắc phục tình trạng bỏ mũi tiêm nhắc lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế cần nỗ lực xây dựng mạng lưới y tế phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO