Ngành Văn hóa chuẩn bị nhiều hoạt động mừng Xuân, đón Tết

24/01/2013 10:17

Thiết thực mừng Ðảng, mừng Xuân Quý Tỵ, hiện nay, ngành Văn hóa tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao với nhiều nội dung phong phú, sinh động...

ADQuảng cáo

Thiết thực mừng Ðảng,mừng Xuân Quý Tỵ, hiện nay, ngành Văn hóa tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạtđộng văn hóa, văn nghệ, thể thao với nhiều nội dung phong phú, sinh động. Cụthể, các diễn viên, ca sĩ của Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ðoàn ca múa nhạc dân tộctỉnh đang tất bật luyện tập các tiết mục văn nghệ theo kế hoạch đề ra.



Các diễn viên, nghệ sỹTrung tâm Văn hóa tỉnh đang luyện tập để đi biểu diễn phục vụ nhân dân trongdịp năm mới


Với chủ đề mừng Ðảng,mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, các tiết mục được các đơn vị dàn dựng khácông phu, hoành tráng, hứa hẹn mang đến cho công chúng một chương trình vănnghệ đặc sắc trong đêm giao thừa.

Ông Cao Thế Bảy, Giámđốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Ðã thành thông lệ, năm nào cũng vậy,Trung tâm luôn xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện để có thể tổ chức các hoạtđộng biểu diễn văn nghệ mừng Ðảng, mừng Xuân, mang đến cho đồng bào khắp nơitrong tỉnh niềm vui tươi, phấn khởi mỗi độ xuân về. Ngoài phục vụ vào đêm giaothừa thì từ nay đến tết, Trung tâm cũng phối hợp với Ðội tuyên truyền văn hóacủa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức các đợt biểu diễn văn nghệ phục vụ bà convùng sâu, vùng xa, các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh”.

ADQuảng cáo

Cùng với đó, nhiềuhoạt động thể dục, thể thao cũng được các đơn vị, địa phương trong tỉnh tậptrung tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân sau một năm lao động vấtvả. Tùy theo khả năng, điều kiện của mình, hầu hết các địa phương đã và đang cốgắng tổ chức những lễ hội văn hóa, giải thi đấu thể dục, thể thao mang đậm néttruyền thống để thu hút đồng bào các dân tộc tham gia, thể hiện mình, có thêmsự vui tươi, phấn khởi trong dịp xuân về, tết đến.

Cũng chỉ là những tiếtmục văn nghệ, các vận động viên “cây nhà lá vườn”, nhưng có dịp được trổ tài,thi thố cùng nhau đã đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái, thắt chặt thêm tinhthần đoàn kết trong lao động, sản xuất, xây dựng quê hương. Ðặc biệt, thông quaviệc tổ chức các giải thể thao, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã kêu gọisự ủng hộ của cộng đồng chung tay đóng góp, giúp đỡ các nạn nhân chất độc dacam, những gia đình khó khăn đón tết ấm cúng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Ðiển hình như tại GiảiQuần vợt Cúp Tấm lòng vàng tỉnh lần thứ 3, năm 2013 do Liên đoàn Quần vợt tỉnhphối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức mới đây, các cơ quan, doanh nghiệp,cá nhân đã ủng hộ hơn 740 triệu đồng để giúp các gia đình nghèo, nạn nhân chấtđộc da cam trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết.

Công tác tuyên truyềnthực hiện nếp sống văn hóa, đảm bảo an toàn việc tổ chức các hoạt động, dịch vụtrong dịp tết cũng được ngành Văn hóa chú trọng triển khai thực hiện một cáchkhá nghiêm túc. Việc kiểm tra, ngăn chặn lưu hành các ấn phẩm mê tín, dị đoancũng như công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòngcháy, chữa cháy tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh, chùa chiền, nơi tổchức các lễ hội cũng được tăng cường hơn. Bởi vì, vào các dịp lễ tết thì cáchoạt động buôn bán, dịch vụ tại các điểm du lịch thường diễn ra khá xô bồ nênviệc ngành chức năng có biện pháp quản lý, chấn chỉnh là điều hết sức cần thiếtđể tạo cho người dân có sự thoải mái trong việc du xuân.

Theo lãnh đạo Sở Vănhóa, Thể thao và Du lịch thì với phương châm “Ðoàn kết, vui tươi, lành mạnh, antoàn và tiết kiệm”, các hoạt động chào mừng xuân mới không chỉ là dịp để địaphương tổng kết những thành quả đạt được trong năm qua, giới thiệu những môhình tiên tiến, gương người tốt việc tốt… mà còn là dịp để các tầng lớp nhândân, nhất là thế hệ trẻ thể hiện những ước mơ, hoài bão, tình cảm đối với Ðảng,Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước mỗi khi xuân về. Một mùa xuân, một năm mớinữa lại đến, những người làm văn hóa luôn cố gắng mang đến không khí sôi động,vui tươi, giúp đồng bào các dân tộc trong tỉnh đón một cái tết ấm cúng, trànđầy hạnh phúc.

Bài, ảnh:Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Văn hóa chuẩn bị nhiều hoạt động mừng Xuân, đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO