Thời sự

Ngành Tư pháp tập trung hoàn thành các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Hoàng Thanh 20/07/2023 13:06

Sáng 20/7, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

ADQuảng cáo

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chủ trì hội nghị.

20230720_084154.-dn(1).jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành Tư pháp đã bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong các mặt công tác. Trong đó, ngành chú trọng xây dựng và thi hành pháp luật; thi hành án, phổ biến, giáo dục pháp luật; kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; thi hành án dân sự, án hành chính, bồi thường Nhà nước, hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý… 

Kết quả, hầu hết các lĩnh vực của ngành đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, một số lĩnh vực công tác đạt kết quả nổi bật như: xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật; tham gia ý kiến pháp lý cùng với Chính phủ, chính quyền các cấp về phát triển kinh tế - xã hội; truyền thông, phổ biến về chính sách, pháp luật mới.

Tại Đắk Nông, ngành Tư pháp đã bám sát chương trình công tác của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh. Ngành Tư pháp triển khai đồng bộ các lĩnh vực công tác; chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; trực tiếp tham gia giải quyết nhiều việc khó, phức tạp...

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được ngành Tư pháp Đăk Nông triển khai với nhiều hình thức đa dạng, chuyển tải được nội dung cơ bản, thiết thực những chủ trương, chính sách, văn bản pháp luật mới có liệu lực tới người dân, tổ chức.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận làm rõ những mặt còn tồn tại để khắc phục trong những tháng cuối năm.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, ngành Tư pháp cả nước tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thời gian qua. Ngành Tư pháp phấn đấu hoàn thành 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 54 nhóm nhiệm vụ cụ thể trong các lĩnh vực công tác; tập trung xây dựng bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án luật; tập trung nguồn lực nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật, tránh lợi ích nhóm, cục bộ trong xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Tư pháp tập trung hoàn thành các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO