Ngành Thông tin và Truyền thông cần làm tốt đầu mối triển khai Chính quyền điện tử

Lê Dung| 28/01/2021 14:11

Sáng 28/1, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Video clip:

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông tham dự.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2020, ngành Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực hoàn thành nhiều nhiệm vụ đề ra. Trong đó, ở lĩnh vực Bưu chính, đến nay, trên địa bàn có 9 đơn vị hoạt động bưu chính, chuyển phát và 124 điểm phục vụ. Tổng doanh thu năm 2020 đạt khoảng 194 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương khoảng 5,5 tỷ đồng.

Trong năm, các doanh nghiệp viễn thông đã đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, đảm bảo thoả mãn hoàn toàn nhu cầu kết nối “người với người” của khách hàng. Các loại hình dịch vụ viễn thông đã đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng từ các loại dịch vụ truyền thống cho đến dịch vụ tốc độ cao. An toàn mạng được đảm bảo, thông tin liên lạc thông suốt.

Ở lĩnh vực công nghệ thông tin, đến nay, 100% các sở, ban ngành và UBND các huyện, xã đã có hệ thống mạng nội bộ; 97% cán bộ, công chức xã được trang bị máy tính cho công việc; 100% cơ quan Nhà nước có kết nối internet băng thông rộng. Đến nay, tỷ lệ trao đổi văn bản giữa các cơ quan Nhà nước dưới dạng điện tử đạt trên 90%...

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm, hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông vẫn còn một số tồn tại như: Việc ứng dụng khoa học, công nghệ được đổi mới, nhưng vẫn chưa tương xứng với yêu cầu; tự động hoá và tin học hoá chưa nhiều; việc triển khai hạ tầng viễn thông thiếu đồng bộ; việc chia sẻ, sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông giữa các doanh nghiệp còn hạn chế; tỷ lệ máy tính cũ khá cao; tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ rất thấp…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2021, ngành cần tham mưu kịp thời về các chính sách cho UBND tỉnh để thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông. Trong đó, đơn vị cần làm tốt vai trò đầu mối triển khai Chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số.

Ngành cần tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao năng lực của Trung tâm Công nghệ và Thông tin để trở thành hệ thống lõi của chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số và đô thị thông minh. Ngoài ra, đơn vị phải chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông và hệ thống thông tin cơ sở thông tin tuyên truyền toàn diện và đầy đủ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thông tin và Truyền thông cần làm tốt đầu mối triển khai Chính quyền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO