Thời sự

Ngành Nội chính Đắk Nông đặt 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Lê Phước 09/02/2023 18:11

Chiều 9/2, Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) và cải cách tư pháp (CCTP) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

ADQuảng cáo

Năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cơ quan khối nội chính tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và PCTN-TC. Các đơn vị, địa phương đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác để tham mưu kịp thời xử lý các vụ việc.

anh-1(1).jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đơn vị đã nắm chắc âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng FULRO, chủ động đấu tranh, kiểm soát khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tình trạng vượt biên, xâm nhập biên giới được ngăn chặn.

Các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành 100% kế hoạch giao quân hàng năm. Diễn tập phòng thủ cấp tỉnh, huyện theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn tỉnh được bảo đảm, tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo PCTN-TC tỉnh đã thành lập và triển khai hoạt động hiệu quả. Công tác PCTN-TC được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, hiệu quả.

anh-2-ban-to-chuc(1).jpg
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham luận về vấn đề công tác cán bộ

Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được các cơ quan, đơn vị chú trọng, quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hoạt động của các cơ quan tư pháp cơ bản bảo đảm theo đúng quy định và trên tinh thần của CCTP.

Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã tổ chức triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp về công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP. Các đơn vị đã kịp thời tham mưu giải quyết các yêu cầu thực tiễn đặt ra trong công tác này ở địa phương.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng công tác nội chính vẫn còn nhiều hạn chế. Tình trạng khiếu kiện, phá rừng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, chưa được ngăn chặn kịp thời. Số đơn thư khiếu nại, tố cáo tăng cao. Tình trạng “tham nhũng vặt” vẫn còn xảy ra ở một số đơn vị, địa phương, ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan Nhà nước…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Thành ủy Gia Nghĩa, Huyện ủy Tuy Đức và Huyện ủy Đắk Mil đã trình bày các tham luận. Nội dung các tham luận tập trung vào đánh giá về thực trạng PCTN-TC và CCTP trên địa bàn. Trên cơ sở đó, các cơ quan đề xuất các giải pháp để công tác này đạt hiệu quả cao hơn.

anh-3(1).jpg
Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nêu các nhiệm vụ trọng tâm ngành nội chính thực hiện trong năm 2023

Trong năm 2023, ngành Nội chính tập trung vào 6 nhiệm vụ trong tâm. Trong đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung nắm bắt tình hình an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo PCTN-TC và Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh hoạt động bám sát chỉ đạo của Trung ương và phù hợp với tình hình địa phương. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, tăng cường đối thoại với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.

anh-4(1).jpg
Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nội chính Đảng của Ban Nội chính Trung ương cho các đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Nội chính của Đảng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Nội chính Đắk Nông đặt 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO