Thuế - Tài chính

Ngành Ngân hàng Đắk Nông bám sát mục tiêu thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Nguyễn Quang Tú 30/01/2024 - 15:19

Trong năm 2024, ngành Ngân hàng Đắk Nông tiếp tục bám sát mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước, của tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, bảo đảm an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Đây là yêu cầu của đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng tỉnh Đắk Nông năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức.

chien-1-.jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
ADQuảng cáo

Theo báo cáo đánh giá, năm 2023, ngành Ngân hàng Đắk Nông đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn huy động đạt 18.454 tỷ đồng, tăng 11,57% so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 45.355 tỷ đồng, tăng 14,80% so với năm 2022; nợ xấu chiếm 0,46% tổng dư nợ.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và NHNN Việt Nam, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã đồng hành với những khó khăn của người dân, doanh nghiệp, tích cực triển khai các chương trình, chính sách tín dụng... Lãi suất bình quân trên địa bàn giảm đáng kể, khoảng 0,5%-2% so với đầu năm. Cho vay các lĩnh vực ưu tiên và các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thế mạnh của địa phương như cho vay cà phê, hồ tiêu cũng đạt tăng trưởng tốt. Cụ thể, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn tăng 13,65%; cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 17,46% so với đầu năm.

Trong năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Nông tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại ngối trên địa bàn; giữ vai trò kết nối chặt chẽ các tổ chức tín dụng; nắm bắt diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, dự báo phương hướng phát triển; kiến nghị, đề xuất các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế trên địa bàn. Ngành Ngân hàng đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính; đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện tốt các kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn...

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh năm 2024 phù hợp với các giải pháp điều hành kinh tế, chính sách tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Ngân hàng Đắk Nông bám sát mục tiêu thực hiện nhiệm vụ năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO