Giáo dục - Đào tạo

Ngành Giáo dục huyện Krông Nô: Lấy học sinh làm trung tâm

PV 06/02/2024 06:30

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Nô (Đắk Nông) đang bám sát định hướng "Lấy học sinh làm trung tâm”, tạo giá trị cốt lõi để thực hiện đổi mới giáo dục.

ADQuảng cáo

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi: Quan tâm tới học sinh dân tộc thiểu số

Cũng như cơ sở giáo dục khác, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô (Đắk Nông) triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và quan tâm tới học sinh dân tộc thiểu số (DTTS).

Bám sát chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Krông Nô, thời gian qua, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi luôn quan tâm công tác chăm lo cho học sinh DTTS. Với tinh thần trách nhiệm, cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và hoc.

Thầy giáo Phan Văn Hoài, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết, ngoài tạo điều kiện cơ sở vật chất, đổi mới chương trình, trường chú trọng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chế độ, chính sách cho học sinh DTTS, với việc hàng năm cấp phát đầy đủ sách giáo khoa, vở viết…

“Trường có một điểm trường lẻ ở thôn Phú Sơn với 100% học sinh người DTTS tại chỗ. Để nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS, tạo điều kiện tốt nhất trong triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, các thầy cô giáo luôn chú ý đến tăng cường tiếng Việt, giúp trẻ luyện giao tiếp, phát âm, làm phong phú vốn từ cho trẻ mọi lúc mọi nơi. Cùng với đó, trường phối hợp địa phương thực hiện tốt công tác phổ cập đầu năm học, rà soát để kịp thời làm giấy khai sinh cho trẻ, bảo đảm quyền lợi cho các em khi đến trường”, thầy Hoài thông tin thêm.

hinh-tieu-hoc-nguyen-van-troi.jpg
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và hoc

Năm học 2023-2024, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có hơn 530 học sinh, trong đó có khoảng 30% học sinh DTTS. Bên cạnh đổi mới phương pháp dạy học, trường quan tâm, khơi dậy tinh thần để các em chủ động hòa nhập với môi trường mới và nỗ lực vươn lên khẳng định bản thân.

Trường mầm non Anh Đào: Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú

Nhiều năm qua, Trường mầm non Anh Đào, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô (Đắk Nông) xác định công tác nuôi dưỡng chăm sóc trẻ, bảo đảm bữa ăn bán trú là nhiệm vụ quan trọng.

Để giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và năng lực, Trường mầm non Anh Đào chú trọng tới việc bảo đảm các yêu cầu về an toàn thực phẩm, cân đối và hợp lý về dinh dưỡng, thân thiện, phù hợp với cá nhân trẻ.

Nhà giáo ưu tú Đỗ Thị Ánh Hồng, Hiệu trưởng Trường mầm non Anh Đào cho biết, toàn trường có 13 lớp, 470 trẻ học tập tại 2 điểm trường, trong đó có cả học sinh là người DTTS.

hinh-mam-non-anh-dao.jpg
Nhân viên y tế Trường Mầm non Anh Đào lấy mẫu thức ăn bán trú

Ngay từ đầu năm học, nhà trường phối hợp cùng phụ huynh xây dựng kế hoạch công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trường luôn bám sát mục tiêu, yêu cầu, kết quả mong đợi, phù hợp với chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trường/lớp

Với mục tiêu là nâng cao chất lượng công tác bán trú, thời gian qua, trường tuyên truyền, vận động, phối hợp cùng các bậc phụ huynh để nâng mức ăn bán trú cho trẻ. Trường chỉ đạo các cô nuôi chế biến những món ăn phù hợp với từng lứa tuổi, thường xuyên thay đổi món để kích thích trẻ ăn.

hinh-mam-non-anh-dao-2.jpg
Học sinh Trường mầm non Anh Đào ăn bán trú

“Trường xây dựng thực đơn theo mùa, thay đổi theo tuần phù hợp với nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương, cân đối đủ chất nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng, dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ở từng độ tuổi. Hiện nay, chất lượng bữa ăn của trẻ từng bước được nâng lên, tỷ lệ trẻ được khám, theo dõi sức khỏe theo quy định luôn duy trì ở mức tuyệt đối”, cô giáo Đỗ Thị Kim Hồng nói thêm.

Trường mầm non Sơn Ca: Trường sạch, đẹp, an toàn

Một trong những điểm nổi bật khi đến Trường mầm non Sơn Ca, xã Nam Đà, huyện Krông Nô (Đắk Nông) là khuôn viên sạch sẽ với nhiều khu vực được trang trí sắc màu, thân thiện với trẻ.

Bên cạnh cơ sở vật chất khang trang với dãy phòng học kiên cố, Trường mầm non Sơn Ca đặc biệt chú trọng, đầu tư tới những góc hoạt động ngoài trời. Trong đó, khu trải nghiệm được bài trí nhiều cây xanh, hình ảnh ấn tượng.

hinh-mam-non-son-ca-c382a72f629ca817f49f8c62e3f4d173(1).jpg
Học sinh Trường mầm non Sơn Ca hoạt động ngoài giờ cùng giáo viên

Đây là góc được trẻ yêu thích sau mỗi giờ học trong lớp bởi khi tham gia hoạt động tại khu vực này, học sinh được hóa thân, trực tiếp làm các công việc như nhân vật ngoài đời thực. Thông qua hoạt động trải nghiệm này, học sinh có cách nhìn trực quan, sinh động và gần gũi hơn đối với các ngành nghề, tầng lớp trong xã hội. Qua đó, các em phát triển khả năng tư duy, nhận biết.

ADQuảng cáo

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Thảo, Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca cho biết: “Việc tạo cảnh quan gần gũi, thân thiện và an toàn rất quan trọng. Trẻ đến trường sẽ cảm thấy gần gũi, thân thiện và yêu thích đi học hơn. Có được không gian sinh hoạt, học tập đầy màu sắc và thu hút, cả cô và trò đều cảm thấy thoải mái nên việc dạy và học, chăm sóc trẻ cũng ngày càng tốt hơn. Phụ huynh rất tin tưởng và hưởng ứng tích cực cùng trường trong các hoạt động”.

hinh-mam-non-son-ca-2-9ec83ba441a9a53a879d02189103ed4a.jpg
Khu trải nghiệm của học sinh Trường mầm non Sơn Ca

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, để có được cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, xanh - sạch - đẹp như ngày hôm nay, trường luôn nâng cao ý thức, tu bổ, sửa chữa kịp thời, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, các ban ngành đoàn thể địa phương luôn quan tâm hỗ trợ nhà trường về mọi mặt.

Trong quá trình 33 năm xây dựng và phát triển, Trường mầm non Sơn Ca đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Năm 2013, trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Trường THCS thị trấn Đắk Mâm: Dấu ấn sau hơn 20 năm thành lập

Trường THCS thị trấn Đăk Mâm được thành lập tháng 4/2002. Hơn 20 năm qua, Trường THCS thị trấn Đăk Mâm luôn là đơn vị đi đầu về chất lượng giáo dục bậc THCS.

Những năm qua, Trường THCS thị trấn Đắk Mâm không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Toàn trường hiện có 43 cán bộ, giáo viên, 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn tâm huyết với nghề.

Trong công tác giảng dạy, mỗi cán bộ, giáo viên luôn có ý thức học tập rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến phương pháp dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình sách giáo khoa. Đơn vị tích cực tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng do ngành tổ chức; nghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

hinh-thcs-dak-mam-52a3b599cd28a3eb7f5eb76aad5f7835(1).jpg
Toàn cảnh Trường THCS thị trấn Đắk Mâm

Năm học 2022-2023, nhà trường có 12 học sinh (khối 9) đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 52 em đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện; 10 em đạt giải Violympic Toán - Tiếng Việt và Toán - Tiếng Anh cấp quốc gia…

Cô giáo Lương Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đắk Mâm cho biết: “Trong những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của trường được nâng cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn được đẩy mạnh, chất lượng giáo dục đại trà từng bước được củng cố vững chắc. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường ngày càng vững vàng cả về phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của sự nghiệp giáo dục”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục huyện Krông Nô: Lấy học sinh làm trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO