Giáo dục - Đào tạo

Ngành Giáo dục Đắk Nông lan tỏa các phong trào thi đua

Nguyễn Hiền 30/11/2023 06:15

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động thu hút, lan tỏa trong cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Đắk Nông, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

ADQuảng cáo

Nhiệm vụ thường xuyên

Hàng năm, Sở GD-ĐT phát động phong trào thi đua chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương, ngành. Trong đó, công đoàn ngành Giáo dục các cấp kết hợp với bộ phận chuyên môn ở trường học cụ thể hóa và đưa các nội dung thi đua trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, nhà giáo và người lao động.

img_9298.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Đắk Nông cho các đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua năm học 2022-2023

Nhờ đó, các cuộc vận động và phong trào thi đua ngày càng được triển khai có chiều sâu như phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”; Chương trình “Nâng cao trình độ năng lực nghề nghiệp của nhà giáo và người lao động”; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”... được lồng ghép với các cuộc vận động lớn của ngành, góp phần tăng cường kỷ cương, nền nếp lao động đối toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, việc đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành. Từ các phong trào thi đua, cuộc vận động, các cơ sở giáo dục đã có những hình thức, mô hình, cách làm hay trong việc đổi mới sáng tạo dạy và học, quản lý. Ngành Giáo dục phát huy vai trò nêu gương của lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công đoàn, cổ vũ, động viên mọi thành viên tham gia với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo. "Mục tiêu của ngành Giáo dục là triển khai sâu rộng, chất lượng hơn nữa các phong trào thi đua, các cuộc vận động, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên", ông Hải nhấn mạnh.

o-hai1111(1).png

Theo đánh giá, qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy vì học sinh thân yêu, kiên trì bám trường, bám lớp, cống hiến cả cuộc đời công tác cho sự nghiệp "trồng người". Nhiều thầy cô giáo đam mê nghiên cứu, tích cực ôn luyện học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh yếu kém... Phong trào cũng tạo động lực lan tỏa, thu hút đội ngũ tích cực tham gia vào quá trình đổi mới phương pháp dạy học, cách quản lý, giáo dục học sinh, đánh giá kết quả giáo dục. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế của các trường. Chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây, toàn ngành Giáo dục Đắk Nông đã có 2.651 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến đưa vào ứng dụng góp phần làm lợi hàng chục tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Bà Đỗ Thị Là, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) cho biết: “Việc nâng cao chất lượng dạy học là nhiệm vụ thường xuyên của đội ngũ giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, khi triển khai sâu rộng các phong trào thi đua đã tác động tích cực, thúc đẩy mạnh hơn tinh thần sáng tạo, tìm ra phương pháp dạy học phù hợp và hiệu quả hơn, nhất là phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”".

7.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao Bằng khen cho các cá nhân Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) vì hoàn thành xuất sắc các phong trào thi đua trong 10 năm thành lập trường (2013-2023)

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tiếp tục được triển khai sâu rộng trong toàn ngành. Các nội dung của phong trào thi đua được thực hiện thường xuyên, góp phần tạo môi trường dạy học an toàn, thân thiện, huy động được các lực lượng xã hội cùng tham gia tạo dựng môi trường giáo dục trong và ngoài nhà trường. Qua các phong trào góp phần cải tạo cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo điều kiện để học sinh yên tâm đến trường, giáo viên gắn bó với trường, lớp.

Thi đua học và làm theo Bác

Đi đôi với đó, ngành Giáo dục Đắk Nông vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trọng tâm nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo; đổi mới tư duy, tác phong, lề lối trong dạy và học, chăm lo cho học sinh. Theo đó, toàn ngành đã xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch hành động, kịp thời tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, vì học sinh thân yêu như cô giáo Huỳnh Thị Thùy Dung, giáo viên Trường tiểu học Võ Thị Sáu, xã Đắk Nang (Krông Nô); cô giáo Biện Thị Hóa, Trường tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa)…

123(1).jpg
cô giáo Huỳnh Thị Thùy Dung, giáo viên Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở xã Đắk Nang (Krông Nô) không chỉ là giáo viên dạy giỏi, cô còn có nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đến trường

Cùng với đó, Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Nông tích cực tham gia vận động cán bộ, nhà giáo và người lao động các đơn vị trực thuộc đóng góp ủng hộ Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, Chương trình “Vì đoàn viên Công đoàn nghèo”… Cụ thể, theo thống kê, từ năm 2018 đến nay, ngành Giáo dục đã huy động, tiếp nhận phân bổ kinh phí xây 12 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho 12 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 400 triệu đồng. Các đơn vị trong ngành đã chủ động quyên góp hàng ngàn suất quà như sách vở, quần áo, xe đạp, máy tính… trị giá trên 4 tỷ đồng để giúp đỡ cho học sinh và giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Năm học 2022-2023, toàn ngành Giáo dục hỗ trợ cho trên 150 người bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số kinh phí trên 200 triệu đồng. Còn từ đầu năm học 2023 -2024 đến nay, Công đoàn ngành Giáo dục đã tiếp nhận, hỗ trợ trên 182 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

ADQuảng cáo
Theo Báo Đắk Nông
Báo Đắk Nông
Copy Link
Báo Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Đắk Nông lan tỏa các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO