Đời sống

Ngành giáo dục Đắk Mil tự tin bước vào năm học mới

Hoàng Hoài 05/09/2023 11:44

Sáng 5/9, trên 24.500 thầy cô giáo, học sinh huyện Đắk Mil phấn khởi dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

ADQuảng cáo

Sáng cùng ngày, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông Hà Thị Hạnh đã đến dự khai giảng, chung vui với thầy và trò Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil)

h4(1).jpg
Học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo dự khai giảng.

Năm học vừa qua, Trường THPT Trần Hưng Đạo đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học 2022 -2023 đề ra. Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường được Hội đồng thi đua Sở GD&ĐT đánh giá “Tập thể Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 2 thầy giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và rất nhiều thầy cô đã được nhận Bằng khen của Trung ương, địa phương.

h6(1).jpg
Năm học 2022-2023, thầy và trò Trường THPT Trần Hưng Đạo đạt nhiều kết quả cao trong học tập.

Học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm tỷ lệ 98%; trung bình chiếm tỷ lệ 2%. Học sinh có học lực giỏi, khá, tốt chiếm tỷ lệ 66,4%; trung bình chiếm tỷ lệ 32,85%. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện, trong đó có 2 em học sinh được chọn tham dự thi học sinh cấp quốc gia. Học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,45%, có trên 80% đỗ vào các trường đại học.

h2(1).jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông cùng các đại biểu tham dự khai giảng, chung vui cùng thầy, trò Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Trần Hưng Đạo có khoảng 1200 học sinh ở cả 3 khối. Với tinh thần “trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, thầy và trò Trường THPT Trần Hưng Đạo tiếp tục xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, nhân văn, thân thiện, tiến bộ, khoa học.

dsc04734-1-.jpg
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Hạnh đề nghị Trường THPT Trần Hưng Đạo chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh
ADQuảng cáo

Đến dự và chung vui với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo trong ngày khai giảng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông Hà Thị Hạnh đề nghị nhà trường tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh, sinh viên noi theo.

Trường cần chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh; phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông. Nhà trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục.

dsc04739(2).jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng 50 suất quà cho các em học sinh khó khăn.

Các em học sinh cố gắng, quyết tâm vượt qua mọi hoàn cảnh, biết yêu thương, chia sẻ, sống nhân ái, có ý thức trách nhiệm, tự tin chinh phục những đỉnh cao tri thức gặt hái nhiều thành quả trong học tập, rèn luyện.

h3(1).jpg
Các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự khai giảng.

Năm học 2023 – 2024, toàn huyện Đắk Mil 48 trường học với 556 lớp học, trong đó mầm non có 188 lớp với 5.171 học sinh; tiểu học có 343 lớp với 11.085 học sinh, THCS (tiểu học và THCS) có 215 lớp với 8.272 học sinh. Đến thời điểm 30/7/2023, huyện có 1.341 người là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công lập; ngoài công lập là 164 người.

dsc04720-1-.jpg
Lãnh đạo huyện Đắk Mil đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

Để bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới, UBND huyện Đắk Mil đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT hướng dẫn các trường chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

img_8602-1-.jpg
Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) được đầu tư xây mới dãy phòng học kiên cố, đáp ứng nhu cầu năm học mới 2023-2024

Năm học 2023 - 2024, toàn ngành Giáo dục Đắk Mil mua sắm thiết bị mầm non, bàn ghế học sinh và bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu đối với bậc Tiểu học, THCS với kinh phí là 2,5 tỷ đồng và bậc THPT là 240 triệu đồng; sửa chữa nhỏ các hạng mục trường lớp học từ nguồn chi thường xuyên của các trường gần 2,46 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành giáo dục Đắk Mil tự tin bước vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO