Ngành Công thương tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Đức Hùng| 03/06/2021 10:16

Ngày 1/6, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn 697/SCT-QLCN triển khai tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2021.

ADQuảng cáo

Để chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết, bảo đảm an toàn công trình công nghiệp và an toàn vùng hạ du các công trình thủy điện, các đơn vị hoạt động trong ngành Công thương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm các quy định về PCTT & TKCN.

Vận hành hồ chứa thủy điện bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du (ảnh minh họa)

Các đơn vị tiến hành tuyên truyền, rà soát, xây dựng, hiệu chỉnh phương án ứng phó thiên tai phù hợp với đặc thù của đơn vị đối với tất cả hình thái thiên tai có thể xảy ra; kiện toàn tổ chức, lực lượng về PCTT & TKCN tại đơn vị; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, hậu cần theo phương châm "4 tại chỗ" để sẵn sàng ứng phó thiên tai với hiệu quả cao nhất.

Các đơn vị tăng cường tổ chức diễn tập các phương án để nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai; theo dõi chặt chẽ diễn biến các đợt thiên tai và thực hiện chế độ báo cáo nghiêm túc theo đúng quy định, bảo đảm thông tin liên tục thông suốt.

ADQuảng cáo

Đối với các đơn vị khai thác khoáng sản, phải di dời máy móc, thiết bị, các lán trại ở vùng thấp, gần sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở tới vị trí an toàn; không để người ngủ lại qua đêm tại các lán trại ở vùng thấp, gần sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở...

Đối với Công ty Điện lực Đắk Nông, rà soát, kiểm tra các công trình, gia cố các vị trí xung yếu đảm bảo an toàn cho công trình khi thiên tai xảy ra, phát quang hành lang tuyến; chặt tỉa cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào công trình điện theo quy định; chuẩn bị sẵn sàng và tập trung mọi nguồn lực để khắc phục kịp thời mọi sự cố xảy ra.

Đối với các chủ sở hữu đập, hồ chứa thủy điện vận hành hồ chứa, cảnh cáo và an toàn cho vùng hạ du, kiểm định đập, phối hợp giữa các chủ sở hữu đập với chính quyền và các cơ quan chức năng của địa phương trong công tác vận hành hồ chứa thủy điện.

Các chủ hồ, đập tiến hành rà soát, bổ sung phương án ứng phó thiên tai cho công trình, hạ du đập và phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp, bảo đảm an toàn cho vùng hạ du trong mọi tình huống. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Công thương tăng cường phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO