Đời sống

Ngành BHXH tiếp tục phấn đấu tăng trưởng bền vững

Hoàng Dương 17/01/2024 14:27

Sáng 17/1, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác BHXH, BHYT năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Văn Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các địa biểu dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Năm 2023, ngành BHXH Việt Nam đã linh hoạt triển khai các giải pháp để phát triển, vận động người dân tham gia BHXH, BHTN, BHYT, giảm tiền chậm đóng và đạt được kết quả khả quan.

s-15-(1).jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Nông
ADQuảng cáo

Số người tham gia BHXH hơn 18 triệu người, đạt gần 40% so với lực lượng lao động trong độ tuổi. Gần 1,83 triệu người tham gia BHXH tự nguyện, đạt gần 4%. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt hơn 31%, với hơn 14,6 triệu người. Số người tham gia BHYT đạt hơn 93,3 triệu người, chiếm khoảng 93,35% dân số. Số tiền thu BHXH, BHTN, BHYT đạt hơn 470.000 tỷ đồng.

Trong năm 2023 đã giải quyết cho 95.670 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng; hơn 1,3 triệu người hưởng các chế độ trợ cấp BHXH một lần; hơn 8,8 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe. Ngành BHXH phối hợp ngành Y tế khám, chữa bệnh BHYT hơn 174,8 triệu lượt, tăng trên 23,4 triệu lượt so với năm 2022, với số chi khoảng 124,3 nghìn tỷ đồng. Ngành BHXH phối hợp với ngành LĐTB-XH, giải quyết cho hơn 1 triệu người hưởng trợ cấp thất nghiệp; gần 20.000 người hưởng hỗ trợ học nghề...

Năm 2024, ngành BHXH tiếp tục đặt ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp, nhằm nâng cao tỷ người tham gia BHXH, BHYT và BHNT...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận những kết quả đạt được của ngành BHXH, đồng thời nhấn mạnh, năm 2024, nền kinh tế - xã hội sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Để tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, kịp thời cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch công tác để triển khai trong toàn ngành. Toàn ngành phối hợp với các ngành, các cấp đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho phù hợp.

Ngành tiếp tục đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông để người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin về BHXH, BHYT; triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng; giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHTN, BHYT...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành BHXH tiếp tục phấn đấu tăng trưởng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO