Pháp luật

Ngang nhiên xẻ đồi trái phép ở xã Nâm N'đir, huyện Krông Nô

Nhóm PV 24/08/2023 14:39

Phát hiện một điểm san lấp mặt bằng trái phép với nhiều máy móc hoạt động, phóng viên Báo Đắk Nông đã kịp thời thông báo với chính quyền xã Nâm N'đir (Krông Nô) để kịp thời xử lý.

ADQuảng cáo

Ngày 23/8, trong quá trình tác nghiệp tại thôn Nam Xuân, xã Nâm N’đir (Krông Nô), phóng viên Báo Đắk Nông phát hiện một nhóm người đang có hành vi xẻ đồi, san lấp mặt bằng.

Tại đây, 3 máy múc và 4 chiếc xe ô tô tải hoạt động liên tục từ sáng đến chiều, làm thay đổi nghiêm trọng hiện trạng một quả đồi.

Ông N.V.K. (người phụ trách đội máy) đang thực hiện việc đào đắp đất tại đây cho biết, nhóm của ông được một người đàn ông thuê san lấp mặt bằng từ ngày 22/8 tới nay. Việc san lấp diễn ra công khai, nhưng không được sự đồng ý, cấp phép của chính quyền địa phương.

san-lap-mat-bang(1).jpg
Việc đào đắp đất trái phép diễn ra công khai.

Theo người dân, quả đồi được san lấp thuộc sở hữu của một người đàn ông có hộ khẩu thường trú tại xã Nâm N'đir nhưng vắng mặt tại địa phương.

ADQuảng cáo

Trước đó tại khu vực này, một quả đồi khác cũng bị san lấp trái phép, dẫn đến sạt lở, đất đá tràn ra con đường duy nhất dẫn vào thôn Nam Xuân. Người dân lo ngại, nếu tiếp tục đào đất tại quả đồi này, tình trạng sạt lở sẽ tiếp tục xảy ra vì đang là thời điểm giữa mùa mưa.

Phát hiện phóng viên ghi hình, nhóm người trên lập tức dừng hoạt động, bỏ máy móc lại và rời khỏi hiện trường.

Ngay khi phát hiện vụ san lấp mặt bằng trái phép, phóng viên Báo Đắk Nông đã thông báo với chính quyền xã Nâm N’đir để có biện pháp xử lý kịp thời.

Qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Đức Thắng, công chức Địa chính - Xây dựng, UBND xã Nâm N’đir cho biết việc san lấp mặt bằng tại thôn Nam Xuân là trái phép. Địa phương đã yêu cầu các đối tượng dừng hoạt động san lấp và lập biên bản xử lý vụ việc.

san-lap-mat-bang-2(1).jpg
Người dân xã Nâm N’đir lo ngại, nếu tiếp tục đào đất thì sẽ xảy ra sự cố sạt lở.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Trang, Chủ tịch UBND xã Nâm N’đir cho biết, hiện nay nhu cầu người dân khai thác, san lấp, sử dụng vật liệu thông thường để xây dựng rất lớn nên địa phương quản lý chặt chẽ. Khi muốn san lấp, vận chuyển phải được sự đồng ý, cấp phép của địa phương.

“Việc san lấp mặt bằng tại đồi Nam Xuân là do người dân tự phát. Địa phương sẽ thực hiện kiểm tra, lập biên bản và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính quyền địa phương ghi nhận sự phản ánh của các cơ quan báo chí khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trên”, Chủ tịch UBND xã Nâm N’đir nói.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên xẻ đồi trái phép ở xã Nâm N'đir, huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO