Ngân hàng UBS đứng trước nguy cơ bị phạt hàng trăm triệu USD

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)| 20/06/2023 08:15

Do những sai phạm liên quan đến ngân hàng Credit Suisse và quỹ Archegos, UBS có thể bị Cơ quan quản lý rủi ro của Anh phạt 127 triệu USD, còn án phạt của Fed có thể lên tới mức 300 triệu USD.

Ngan hang UBS dung truoc nguy co bi phat hang tram trieu USD hinh anh 1Biểu tượng ngân hàng UBS và Credit Suisse tại Zurich, Thụy Sĩ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ Financial Times ngày 19/6 đưa tin ngân hàng UBS của Thụy Sỹ đang đứng trước nguy cơ bị phạt hàng trăm triệu USD do những sai phạm liên quan đến ngân hàng Credit Suisse và quỹ Archegos.

Theo Financial Times, Cơ quan quản lý rủi ro của Anh có thể đưa ra mức phạt lên tới 100 triệu bảng (khoảng 127 triệu USD), trong khi án phạt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tới mức 300 triệu USD.

Hiện UBS, Credit Suisse hay các cơ quan nêu trên của Anh và Mỹ chưa đưa ra thông tin bình luận chính thức nào.

Trước đó, UBS thông báo đã hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse, qua đó cho ra đời một ngân hàng khổng lồ với tổng giá trị tài sản và nguồn vốn lên tới 1.600 tỷ USD.

Theo thỏa thuận giải cứu, do Chính phủ Thụy Sỹ đưa ra hồi tháng Ba vừa qua, UBS đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sỹ (3,4 tỷ USD) dưới dạng cổ phiếu và chịu khoản lỗ lên tới 5 tỷ franc do việc đóng cửa một phần hoạt động kinh doanh./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ngan-hang-ubs-dung-truoc-nguy-co-bi-phat-hang-tram-trieu-usd/869157.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng UBS đứng trước nguy cơ bị phạt hàng trăm triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO